Cyngor ac adnoddau er mwyn blaenoriaethu diwylliant o ddatblygu a dysgu’n barhaus.
Fe all teimlo’n fodlon yn ein gwaith wella ein llesiant. Rydym yn sylweddoli bod gweithio ym maes gofal cymdeithasol, y blynyddoedd cynnar a gofal plant yn swydd sgilgar ac mae ar ein gweithlu angen cael ei gefnogi er mwyn dysgu a thyfu a theimlo’n hyderus ac yn gymwys yn y gwaith a wnânt.
Mae pobl yn dysgu mewn gwahanol ffyrdd. Fe allwn greu amgylcheddau dysgu cadarnhaol lle caiff staff eu meithrin, cael ymdeimlad o bwrpas a pherthyn.
Fel gweithlu cofrestredig, mae’n bwysig ein bod yn cefnogi staff i gael eu hyfforddi a chael cynnig cyfleoedd i barhau â’u datblygiad proffesiynol.
Mae hyn yn cysylltu â’r
- Cod Ymarfer ar gyfer Cyflogwyr Gofal Cymdeithasol, adrannau 1.1 ac 1.2.
Mewn sefydliad, mae hyn yn golygu:
- gweithle sy’n ysbrydoli, lle’r ydym yn dathlu’r hyn rydyn ni’n ei wneud yn dda
- diwylliant o gynllunio ar gyfer datblygu a dysgu’n barhaus
- creu amgylchedd dysgu cadarnhaol, lle gall staff ddysgu oddi wrth ei gilydd
- hyfforddi staff yn ddigonol ac yn briodol i wneud eu gwaith o’r dechrau
- cefnogi staff a rheolwyr pan maent yn newid rolau, gan gynnwys symud i rolau rheoli
- mynediad cyfartal i gyfleoedd dysgu a datblygu priodol
- bod pobl sydd eisiau symud ymlaen yn cael eu cefnogi a’u hyfforddi i wneud hynny.
Fel rheolwr rwyf:
- yn ysbrydoli pobl eraill i ddysgu drwy ddysgu fy hun
- yn annog pobl i ddysgu a datblygu drwy neilltuo amser iddynt wneud hynny
- yn gofyn am amser ar gyfer fy nysgu a’m datblygiad fy hun.
Fel unigolyn rwyf:
- yn cymryd y cyfleoedd i ddysgu pan allaf i
- yn rhannu’r hyn rwyf wedi’i ddysgu gydag eraill yn fy nhîm neu fy sefydliad
- yn gwybod beth mae gofyn imi ei wneud i ddal i fod yn gymwys a gwybodus.
Ble allaf fi weld esiamplau?
Ar gyfer sefydliadau
- Y pum ffordd o weithio – DEEP Cymru
Yn eich helpu chi i greu gwell amgylcheddau dysgu - Mae fframwaith SENSES (Saesneg yn unig) yn helpu i feithrin amgylcheddau dysgu cadarnhaol
Ar gyfer rheolwyr
- Egwyddorion a phrosesau ymarfer myfyriol (Saesneg yn unig) – Iriss
Yn cyflwyno dysgwyr i rai o’r egwyddorion a’r prosesau sy’n gysylltiedig â bod yn ymarferydd myfyriol. - Fframwaith sefydlu Cymru gyfan (AWIF) ar gyfer rheolwyr gofal cymdeithasol – Gofal Cymdeithasol Cymru
Yn egluro’r wybodaeth a’r ymarfer y dylid eu dangos dros amser gan reolwyr gofal cymdeithasol sy’n newydd yn eu rôl.
Ar gyfer gweithwyr
- Egwyddorion a phrosesau ymarfer myfyriol (Saesneg yn unig) – Iriss
Yn cyflwyno dysgwyr i rai o’r egwyddorion a’r prosesau sy’n gysylltiedig â bod yn ymarferydd myfyriol. - Datblygiad proffesiynol parhaus (CPD) – Gofal Cymdeithasol Cymru
Pecyn cymorth i helpu gweithwyr i gymryd cyfrifoldeb dros eu datblygiad proffesiynol.
Ar gyfer pawb
- Codau ymarfer ar gyfer y gweithlu cofrestredig – Gofal Cymdeithasol Cymru
Y Cod Ymarfer y mae’n rhaid i bob gweithiwr cofrestredig gydymffurfio ag o. - Datblygiad proffesiynol parhaus mewn gofal plant a'r blynyddoedd cynnar – Gofal Cymdeithasol Cymru
Arweiniad i ddatblygiad proffesiynol parhaus ar gyfer gweithwyr gofal plant a’r blynyddoedd cynnar. - Money guiders (Saesneg yn unig) – Y Gwasanaeth Arian a Phensiynau
Cyngor a chefnogaeth ar gael sgyrsiau am arian a llesiant ariannol. - Storïau am les ariannol (Saesneg yn unig) – Y Gwasanaeth Arian a Phensiynau
Fideos yn dangos y cysylltiadau rhwng arian a llesiant.
Cyhoeddwyd gyntaf: 12 Mehefin 2023
Diweddariad olaf: 28 Gorffennaf 2023
Diweddarwyd y gyfres: 28 Mawrth 2024
Efallai na fydd y ffeiliau hyn yn gyfan gwbl hygyrch