00:00 --> 00:01
Cyfaill nid gelyn
00:01 --> 00:03
Cofnodi hanesion dau
00:03 --> 00:08
Cefnogi cofnodi ystyrlon sy’n canolbwyntio ar ganlyniadau mewn gofal cymdeithasol
00:08 --> 00:11
Cofnodi hanesion dau Helen a’r Crëyr
00:12 --> 00:14
Cofnodi canlyniadau ar ddiwedd bywyd
00:14 --> 00:20
Dyma’r ail o ddau fideo yn adrodd stori bersonol yn ein cyfres i gefnogi’r adnodd ysgrifenedig
00:20 --> 00:22
Cyfaill nid gelyn.
00:22 --> 00:27
Cafodd yr adnodd ei greu i gefnogi cofnodi ystyrlon sy’n canolbwyntio ar ganlyniadau.
00:27 --> 00:31
Dyma stori Helen, “Helen a’r crëyr”.
00:31 --> 00:36
Fel stori Fran yn ein fideo arall, mae stori Helen yn cefnogi’r egwyddor
00:36 --> 00:40
o gofnodi ystyrlon sy’n canolbwyntio ar ganlyniadau o’r crud i’r bedd.
00:41 --> 00:44
Tra bod stori Fran am edrych ar ei gofnodion o’i geni,
00:45 --> 00:48
mae stori Helen am gofnodi canlyniadau ar ddiwedd bywyd.
00:49 --> 00:53
Mae’r mudiad hosbis yn ein dysgu beth sy’n bwysig ar ddiwedd bywyd,
00:54 --> 00:57
fel y mae Cecily Saunders, sylfaenydd y mudiad, yn ei grynhoi:
00:59 --> 01:04
“Rwyt ti’n bwysig oherwydd ti wyt ti, rwyt ti’n bwysig hyd at ddiwedd dy oes.
01:05 --> 01:12
Fe wnawn ni bopeth o fewn ein gallu nid yn unig i’th helpu i farw mewn hedd, ond hefyd i’th helpu i fyw hyd nes y byddi di farw.”
01:13 --> 01:16
Gall obaith dal fod yn rhan o ddiwedd bywyd
01:16 --> 01:19
ac mae pobl yn aml eisiau parhau i wneud pethau i’w hunain
01:20 --> 01:22
a gosod nodau i gynnal ansawdd bywyd.
01:23 --> 01:27
Mae gwrando ar a chofnodi’r hyn y mae pobl eisiau ei gyflawni
01:27 --> 01:30
a’r hyn y byddai’n gwneud bywyd yn ystyrlon mor bwysig ag erioed.
01:31 --> 01:35
Mae Helen, sydd yn ei 70au, wedi bod â chanser ers 3 blynedd.
01:36 --> 01:40
Roedd yn gwybod pan gafodd y diagnosis nad oedd modd ei drin
01:40 --> 01:45
a’i phrif nod yw parhau i fyw gartre mor hir â phosib a chael ei gŵr a’i merch o gwmpas.
01:47 --> 01:51
Dyma’r hyn gafodd ei gofnodi am ddymuniadau Helen, gyda chytundeb y teulu
01:51 --> 01:55
a dealltwriaeth ar ran ei chefnogwyr proffesiynol o’u pwysigrwydd.
01:58 --> 02:02
“Er bod ei chanser yn datblygu, mae Helen eisiau parhau i gerdded at yr afon bob diwrnod
02:02 --> 02:06
gyda’i phartner a’i merch Rhian, cyhyd ag y bydd hynny’n bosib.
02:07 --> 02:12
Mae hi bob amser yn chwilio am y crëyr glas – sy’n argoel dda i’w theulu yn ei thyb hi.”
02:13 --> 02:18
Y cefndir i’r hyn sy’n cael ei gofnodi yw bod Helen yn cael cerdded yn fwyfwy blinedig
02:18 --> 02:23
oherwydd ei chanser ac mae’n gwybod na fydd cerdded yn bosib am yn hir eto.
02:23 --> 02:26
Mae mynd am dro at yr afon wedi bod yn brofiad ystyrlon iddi
02:27 --> 02:31
ac mae ei theulu’n bwriadu mynd â hi at yr afon yn y car pan na all gerdded yno.
02:31 --> 02:36
Maent hefyd wedi fframio llun o’r crëyr i Helen ar gyfer yr adeg pan na all fynd at yr afon.
02:38 --> 02:42
Mae hyn yn helpu’r teulu i gefnogi Helen a dod i delerau â’i chyflwr.
02:42 --> 02:47
Dylech feddwl am ganlyniadau i’r aelodau teulu sy’n gofalu am Helen ar ddiwedd ei bywyd.
02:48 --> 02:54
Gwyddwn fod merch Helen eisiau treulio amser yn agos at ei mam hyd at ddiwedd ei bywyd
02:54 --> 02:59
a bod rhannu ystyr a gobaith wrth wylio’r crëyr yn gysur iddi hi yn ogystal â’i mam.
03:01 --> 03:07
Mae cael cofnod i’w rhannu yn helpu pawb i ddeall y blaenoriaethau trwy bob cam o fywyd.
03:08 --> 03:12
Does dim rhaid iddo fod yn hir i ddweud lot am yr hyn sy’n ystyrlon.