00:00:00:21 - 00:00:01:13
Haia Rhoda.
00:00:01:13 - 00:00:02:18
Haia Jay, sut ydach chi?
00:00:02:18 - 00:00:03:22
Iawn diolch yn fawr.
00:00:03:22 - 00:00:09:15
Mae gyda ni gyfle nawr i gael tua deg
munud i feddwl am eich achos penodol chi,
00:00:09:15 - 00:00:13:21
a meddwl amdano
drwy galon y mater.
00:00:13:23 - 00:00:16:18
beth chi wedi’i ddarganfod
a beth chi’n gobeithio amdano.
00:00:16:18 - 00:00:17:20
Iawn.
00:00:17:20 - 00:00:18:03
Iawn.
00:00:18:03 - 00:00:21:13
Dw i’n edrych ymlaen at siarad efo chi
am Mrs Davies,
00:00:21:13 - 00:00:25:22
a’i theulu, a’i dymuniad i fynd adra erbyn hyn.
00:00:25:23 - 00:00:27:07
Mae yn yr ysbyty.
00:00:27:07 - 00:00:28:06
Iawn, ocê.
00:00:28:06 - 00:00:31:21
Oes gennych chi syniad o ganlyniad ar ei
chyfer hi a’i theulu?
00:00:31:23 - 00:00:33:16
Ia. Felly...
00:00:33:18 - 00:00:35:13
fe ddaeth i’r ysbyty
00:00:35:13 - 00:00:40:05
tua chwe wythnos yn ôl
ar ôl cael strôc.
00:00:40:07 - 00:00:45:00
Mae hi’n gofalu dipyn
am ei g?r, Mr Davies,
00:00:45:00 - 00:00:47:01
sydd wedi cofrestru’n ddall
00:00:47:01 - 00:00:49:16
Mae’n gallu gweld rhywfaint ac felly’n gallu
symud o gwmpas a ballu.
00:00:49:16 - 00:00:51:18
Ond fe gafodd hi strôc
00:00:51:18 - 00:00:55:02
ac wedi bod yn yr ysbyty,
fel y dywedais, am tua chwe wythnos.
00:00:55:02 - 00:00:58:02
Mae’n feddygol ffit i gael ei rhyddhau bellach.
00:00:58:02 - 00:01:02:13
Ond mae problem o ran sut
y gallwn gwrdd â’i dymuniad
00:01:02:14 - 00:01:05:00
i fynd adra?
00:01:05:00 - 00:01:05:12
Cywir.
00:01:05:12 - 00:01:07:16
Ac mae’n awyddus i fynd adra?
00:01:07:16 - 00:01:12:01
Mae eisiau mynd adra
cyn gynted â phosib r?an.
00:01:12:01 - 00:01:14:22
Mae ganddi deulu agos o’i chwmpas.
00:01:14:22 - 00:01:16:21
Ac maen nhw i gyd yn helpu.
00:01:16:21 - 00:01:19:06
Mae ganddi dri mab sy’n byw...
00:01:19:06 - 00:01:23:01
mae un yn byw’n agos iawn
ac yn galw heibio drwy’r amser,
00:01:23:01 - 00:01:26:13
ac mae ganddi fab arall sy’n
dod heibio unwaith yr wythnos.
00:01:26:14 - 00:01:28:19
Ond gyda’i gilydd fel teulu maen nhw
00:01:28:19 - 00:01:32:09
wedi bod yn meddwl am y rhan yma
o’u bywyd ers tro byd.
00:01:32:09 - 00:01:36:06
Mae hi newydd gael ei 80
00:01:36:06 - 00:01:38:14
ac maen nhw newydd
wneud tipyn o newidiadau i’r cartref teuluol,
00:01:38:15 - 00:01:42:23
i bethau yn y cartref
er mwyn addasu
00:01:43:01 - 00:01:45:01
a gwneud addasiadau fel y
00:01:45:01 - 00:01:49:09
gall fyw yno wrth fynd yn h?n ac
wrth i’w hiechyd ddirywio.
00:01:49:14 - 00:01:52:23
Dim ond bod hyn wedi digwydd ychydig
yn gynt na’r disgwyl oherwydd y strôc.
00:01:53:04 - 00:01:57:02
Mae’n swnio fel eu bod i gyd
yn awyddus iddi aros yn ei chartref
00:01:57:04 - 00:01:59:13
gyda’i g?r am gyn hired â phosib.
00:01:59:13 - 00:02:04:01
Ydyn. Mae hi’n annibynnol iawn iawn a
phopeth yn troi o gwmpas ei theulu
00:02:04:01 - 00:02:08:15
ac eisiau treulio amser gyda nhw a bod
adra yn ei chartref gyda’i g?r.
00:02:09:12 - 00:02:12:08
Felly... maen nhw
nôl a blaen i’w gweld.
00:02:12:08 - 00:02:16:02
Rydym ni wedi cael sgyrsiau da
gyda’r teulu,
00:02:16:04 - 00:02:18:05
ac mae hi eisiau bod adra.
00:02:18:05 - 00:02:22:13
Mae ei g?r, Mr Davies, eisiau iddi fod
nôl yn y cartref.
00:02:22:13 - 00:02:25:07
Mae wedi bod yn gofalu amdano
00:02:25:07 - 00:02:28:00
ei hun yn bur dda.
00:02:28:00 - 00:02:30:18
Ond fel y dywedais, mae’n rhannol ddall,
ac wedi bod yn coginio, a
00:02:30:18 - 00:02:34:11
gwneud pethau eraill, ond mae hi’n
awyddus i fod nôl adra i gadw golwg.
00:02:34:13 - 00:02:35:12
Hi sydd mewn rheolaeth.
00:02:35:12 - 00:02:37:11
Hi sydd mewn rheolaeth. Ia, yn bendant.
00:02:37:11 - 00:02:41:01
Ac mae’n rôl bwysig iddi hi, ei bod
yn gofalu amdano fo hefyd.
00:02:41:01 - 00:02:42:11
Yn sicr felly.
00:02:42:11 - 00:02:44:13
Ei bod hi’n gofalu amdano fo,
ond ei bod hi,
00:02:44:13 - 00:02:47:15
ac mae hyn yn addasiad mawr,
ei bod hi’n dechrau meddwl am
00:02:47:15 - 00:02:51:22
ei hiechyd corfforol ei hun
a sut y gall...
00:02:52:00 - 00:02:54:06
sut y gall ymdopi o ddydd i ddydd
00:02:54:06 - 00:02:56:10
gyda’r cymorth o’i chwmpas
sydd ganddi.
00:02:56:10 - 00:03:00:06
Felly mae ganddi ei hwyres
sy’n hyfforddi i fod yn nyrs,
00:03:00:08 - 00:03:05:04
ac yng nghanol eu hugeiniau, sy’n
galw heibio’n aml a helpu allan.
00:03:05:06 - 00:03:08:06
Fel smwddio a gwneud ychydig o lanhau,
00:03:08:09 - 00:03:12:23
ond mae hi’n gaffaeliad mawr
ac mae ganddi berthynas agos iawn
00:03:12:23 - 00:03:13:21
gyda Mrs Davies
00:03:13:21 - 00:03:18:08
Gwych, dw i’n cael darlun da
o’r teulu o’ch disgrifiad.
00:03:18:08 - 00:03:21:11
Sut fyddech chi’n ehangu ar
beth yw eu cryfderau yn eich barn chi?
00:03:21:11 - 00:03:24:23
Beth ydych chi wedi sylwi am bob un ohonynt
a sut y maen nhw’n cydweithio?
00:03:25:01 - 00:03:28:23
Ia,
mae’n wych oherwydd mae ganddynt
00:03:29:01 - 00:03:31:02
gymysgedd o sgiliau.
00:03:31:02 - 00:03:33:12
Mae un o’i meibion yn adeiladwr.
00:03:33:12 - 00:03:37:19
Ac wedi bod yn gwneud y gwaith
ymarferol ar y t?
00:03:37:21 - 00:03:42:01
i’w gwneud yn haws iddi fynd o gwmpas.
00:03:42:01 - 00:03:45:01
Er enghraifft,
ffitio cawod camu mewn.
00:03:45:02 - 00:03:48:10
A bellach mae ‘na ramp
yn mynd i lawr at y t?.
00:03:48:12 - 00:03:50:00
Ac wedi gwneud hynna’i gyd eu hunain?
00:03:50:00 - 00:03:53:00
Wedi gwneud hynna’i gyd eu hunain,
gan ragweld ar ryw bwynt
00:03:53:05 - 00:03:57:13
y byddai eu hiechyd yn dirywio
ac y byddent eisiau bod adra.
00:03:57:13 - 00:03:59:08
Felly dyna...
pam eu bod wedi gwneud y newidiadau
00:03:59:08 - 00:04:02:08
oherwydd eu bod yn hollol sicr
eu bod eisiau bod adra.
00:04:02:09 - 00:04:04:12
Maen nhw’n agos at ei gilydd
ac yn gweld ei gilydd,
00:04:04:12 - 00:04:07:12
fel y dywedais,
mae’n gweld ei hwyres bob dydd
00:04:07:12 - 00:04:10:14
ac un o’i meibion bob dydd.
00:04:10:14 - 00:04:12:19
Ac maen nhw eisiau bod gyda’i gilydd.
00:04:12:21 - 00:04:13:16
Mae hynny’n hyfryd.
00:04:13:16 - 00:04:17:02
Teulu agos iawn yn rhagweld
00:04:17:04 - 00:04:18:11
y posibilrwydd
00:04:18:11 - 00:04:21:17
o iechyd pobl yn dirywio.
00:04:21:21 - 00:04:24:23
Ond wedi meddwl drwy hynny i gyd
a gwneud gymaint â phosib.
00:04:24:23 - 00:04:27:10
Felly mae’n glir mai
hynny yw’r canlyniad,
00:04:27:10 - 00:04:30:09
maen nhw i gyd eisiau bod gyda’i gilydd
00:04:30:11 - 00:04:33:11
ac mae digon o gryfderau
fel y disgrifioch chi.
00:04:33:14 - 00:04:35:13
Oes, digon o gryfderau.
00:04:35:13 - 00:04:37:22
Ond dw i’n
00:04:37:22 - 00:04:40:20
meddwl mai un o’r problemau yw,
00:04:40:20 - 00:04:45:06
er bod ganddi gryfderau,
bod rhai pethau y dylem ni boeni amdani.....
00:04:45:06 - 00:04:47:12
chi’n gwybod,
faint y mae’n gallu symud o gwmpas y t?.
00:04:47:18 - 00:04:49:09
Iawn.
00:04:50:15 - 00:04:55:10
Felly mae peth lle i boeni
y gallai gael codwm.
00:04:55:10 - 00:05:00:04
Ond eto maen nhw wedi, chi’n gwybod,
rhoi ‘codwr’ ar sêt y toiled,
00:05:00:04 - 00:05:01:18
wedi newid y gawod.
00:05:01:18 - 00:05:05:16
Roedd yn siarad gyda fi
am beth fydd yn digwydd os yw’n cael codwm,
00:05:05:18 - 00:05:07:14
yn creu ei chynllun diogelwch ei hun.
00:05:07:14 - 00:05:08:15
Iawn.
00:05:08:15 - 00:05:10:14
Meddwl am
00:05:10:16 - 00:05:11:09
roi duvet ar
00:05:11:09 - 00:05:16:08
y llawr sy’n un peth y clywodd
un ffrind iddi’n ei awgrymu.
00:05:16:08 - 00:05:18:09
Ond heb gyrraedd y pwynt hwnnw eto.
00:05:18:11 - 00:05:23:09
Mae ei g?r, yn amlwg,
yn gorfforol eithaf cryf.
00:05:23:09 - 00:05:25:09
Felly rhyngddynt,
mae ganddynt y sgiliau
00:05:25:09 - 00:05:27:02
i ofalu am ei gilydd.
00:05:27:02 - 00:05:30:05
Ac os oes angen help ychwanegol,
gallu
00:05:30:05 - 00:05:33:10
ffonio a gofyn i’r bobl sy’n
dod yn ôl a blaen.
00:05:33:12 - 00:05:38:17
Felly o ran risgiau blaenoriaeth,
ai hynny yw’r risg a welir gan bawb?
00:05:38:17 - 00:05:43:13
A’r holl weithwyr proffesiynol
eraill a’r teulu, y risg flaenoriaeth yw
00:05:43:15 - 00:05:48:15
y gallai gael codwm neu y
gallai frifo ei hun yn y t?.
00:05:48:15 - 00:05:53:17
Felly mae dau brif beth dweud y gwir.
Un yw’r posibilrwydd o gael codwm,
00:05:53:19 - 00:05:58:13
a’r llall yw’r adegau pontio hynny
ar ddechrau ac ar ddiwedd y dydd.
00:05:58:15 - 00:06:01:18
Felly ydy hi’n gallu...
cael ei hun
00:06:01:18 - 00:06:06:04
allan o’r gwely yn y bore,
ymolchi ei hun, gwisgo ei hun.
00:06:06:05 - 00:06:09:11
A’r un fath wedyn
wrth fynd i’w gwely gyda’r nos.
00:06:09:11 - 00:06:15:09
Felly beth y mae’r teulu’n ei ddweud
am yr adegau pwysig hynny a allai achosi....
00:06:15:11 - 00:06:18:04
chi’n dweud nad ydym yn gwybod eto,
00:06:18:04 - 00:06:21:13
ond y gallwn ddarganfod eu
bod yn adegau anodd i ni.
00:06:21:15 - 00:06:25:06
Na, wyddom ni ddim eto, ond felna
y mae’r teulu’n ei ddisgrifio.
00:06:25:08 - 00:06:31:08
Ac mae eisiau bod adra
a gweld sut allai pethau’n gweithio,
00:06:31:08 - 00:06:36:13
a’r teulu’n dweud “rydym eisiau iddi fod adra
a dylem ni drïo hyn”.
00:06:36:13 - 00:06:38:07
Ac yn ffodus,
00:06:38:07 - 00:06:41:10
fel y dywedais, bydd ei hwyres
00:06:41:10 - 00:06:45:18
yn gyffyrddus, os yw pethau’n mynd yn sgrech
a’i hangen hi yn y tymor byr,
00:06:45:20 - 00:06:49:20
y gallai ddod heibio a helpu
ei nain gyda’r pethau hynny.
00:06:49:20 - 00:06:52:02
Iawn, felly nid ateb parhaol,
00:06:52:02 - 00:06:58:03
ond dros dro,
os oes problemau, bore a gyda’r nos,
00:06:58:05 - 00:07:00:04
gallai’r wyres helpu allan.
00:07:00:04 - 00:07:01:03
Ac mae’n debyg bod hynny’n
00:07:01:03 - 00:07:04:12
rhoi cyfle i weld sut y bydd pethau’n gweithio
ar ôl iddi fynd adra.
00:07:04:15 - 00:07:07:21
Ia, trïo pethau i weld
a chael syniad o
00:07:07:22 - 00:07:12:11
sut y gallai pethau
weithio o ddydd i ddydd.
00:07:12:13 - 00:07:15:04
Oherwydd weithiau rydym ni’n poeni,
maen nhw’n poeni
00:07:15:04 - 00:07:18:04
bod y pethau a allai fynd o’i le’n waeth
na realiti’r sefyllfa.
00:07:18:04 - 00:07:22:00
A dw i’n teimlo eu bod yn ffyddiog
y gall hyn weithio.
00:07:22:00 - 00:07:24:11
Ia, ac maen nhw wedi siarad gyda
chi’n agored am hynny.
00:07:24:11 - 00:07:27:22
Mae’n swnio fel bod ymddiriedaeth
dda rhyngoch chi a nhw ar y funud.
00:07:27:23 - 00:07:33:08
Ia, dw i newydd dreulio amser yn gwrando,
00:07:33:10 - 00:07:36:02
ac maen nhw’n benderfynol fel teulu.
00:07:36:02 - 00:07:38:12
Hyd yn oed...
00:07:38:12 - 00:07:40:08
un o’r brodyr
sy’n byw yn Ne Affrica,
00:07:40:08 - 00:07:43:08
mae wedi llwyddo
i fod yn rhan o’r galwadau ffôn
00:07:43:08 - 00:07:46:20
er mwyn rhoi ei bersbectif
ar bethau o ran beth yw
00:07:46:21 - 00:07:50:18
gobeithion
a disgwyliadau pawb am hyn.
00:07:50:20 - 00:07:52:17
Mi ges i fy nharo gan faint
00:07:52:17 - 00:07:55:17
wyddoch chi am bob person
a theimlad da am y teulu.
00:07:55:17 - 00:07:59:17
Gallaf bron eu gweld a’i dychmygu
hi yn y gegin gyda’i g?r.
00:07:59:17 - 00:08:03:14
Mae wedi bod yn drawma a dychryn
iddyn nhw i gyd, ond mae teimlad cryf
00:08:03:14 - 00:08:06:03
eu bod yn gallu cyd-dynnu
i symud i’r cyfnod nesaf.
00:08:06:03 - 00:08:06:22
Ia.
00:08:06:22 - 00:08:10:17
Felly oes ‘na gytundeb o ran? Y dylai hi fynd adra
00:08:10:17 - 00:08:12:14
o dan yr amgylchiadau hynny?
00:08:12:14 - 00:08:16:16
Yn sicr, a dw i’n meddwl pan ofynnoch chi am
un o’r risgiau blaenoriaeth,
00:08:16:16 - 00:08:20:09
nad risg ydy o ond ofn
ei bod yn gorfod aros yn yr ysbyty.
00:08:20:11 - 00:08:23:02
Ac mae hynny’n hollol
groes i’w dymuniad.
00:08:23:02 - 00:08:27:04
Felly mae’n feddygol ffit
i gael ei rhyddhau r?an.
00:08:27:04 - 00:08:32:20
Felly’r cwestiwn i ni r?an
yw, ydyn ni’n iawn i’w chefnogi i fynd adra?
00:08:32:20 - 00:08:37:02
Ac ar sail y wybodaeth sydd gen i,
y sgyrsiau a’r ymweliadau,
00:08:37:04 - 00:08:40:08
dw i’n awyddus i gefnogi
hynny cyn gynted â phosib.
00:08:40:10 - 00:08:45:19
A phwy sydd fwyaf ffyddiog am hynny?
Ei bod yn bryd iddi fynd adra?
00:08:45:21 - 00:08:46:20
Hi sydd.
00:08:46:20 - 00:08:48:03
Felly ai hi sydd fwyaf ffyddiog?
00:08:48:03 - 00:08:49:03
Ia hi sydd fwyaf ffyddiog.
00:08:49:03 - 00:08:51:08
Pwy arall felly?
00:08:51:10 - 00:08:54:07
Mae Mr Davies eisiau ei chael yn ôl.
00:08:54:07 - 00:08:57:04
Dw i’n meddwl mai’r prif
berson yw’r wyres,
00:08:57:04 - 00:09:00:14
mae hi’n ffyddiog iawn,
a’r meibion hefyd.
00:09:00:14 - 00:09:03:08
Felly rhyngddynt, dw i ddim yn meddwl
00:09:03:08 - 00:09:07:04
mewn gwirionedd
bod unrhyw leisiau yn erbyn.
00:09:07:06 - 00:09:10:03
A’r staff sydd wedi bod yn gofalu amdani ar y ward,
sut maen nhw’n teimlo?
00:09:10:03 - 00:09:14:00
Ia, dw i’n meddwl mai’r staff ar y ward
sy’n poeni ychydig am bethau.
00:09:14:02 - 00:09:17:02
Ond dydyn nhw ddim yn cael cyfle
i’w gweld yn ei chartref
00:09:17:02 - 00:09:20:02
a gweld y teulu
a’r cartref wedi’i addasu fel ni.
00:09:20:03 - 00:09:23:12
Felly dim ond yn amgylchedd yr
ysbyty y maen nhw’n ei gweld hi.
00:09:23:14 - 00:09:27:11
Ia, efallai eu bod ychydig nhw’n poeni
mwy am a allai ymdopi yn y cartref.
00:09:27:15 - 00:09:28:23
Ia.
00:09:28:23 - 00:09:32:17
Felly beth yw...
pwy sydd angen cyfrannu o hyn ymlaen?
00:09:32:17 - 00:09:34:18
Beth yw eich...
00:09:34:20 - 00:09:36:14
beth sydd angen digwydd?
00:09:36:14 - 00:09:41:20
Ia, dw i’n meddwl,
y byddai’n dda cael rhywfaint o gymorth
00:09:41:20 - 00:09:46:05
ar gyfer y cyfnodau pontio hynny
ar ddechrau ac ar ddiwedd y dydd.
00:09:46:07 - 00:09:48:18
Felly a allai fynd
00:09:48:18 - 00:09:53:09
i fan hyn a fan arall, gall fynd adra
gyda chymorth y teulu,
00:09:53:11 - 00:09:57:19
gyda chynllun tymor hir i asesu
a gweld a allai ymdopi,
00:09:57:21 - 00:10:01:07
yna trefnu cymorth ychwanegol
pe bai angen hynny.
00:10:01:09 - 00:10:02:19
Alla i... ddrwg gen i dorri ar draws.
00:10:02:19 - 00:10:03:19
Dim ond meddwl am
00:10:03:19 - 00:10:08:07
a fyddai’n agored i’r cam nesaf hwnnw
pe bai angen mwy o gymorth yn y dyfodol?
00:10:08:09 - 00:10:09:09
Byddai dw i’n meddwl.
00:10:09:09 - 00:10:14:11
mae’n sgwrs realistig a
gawsom yn barod.
00:10:14:13 - 00:10:16:01
Does neb yn gwybod.
00:10:16:01 - 00:10:19:17
Gwyddom ddigon i ddweud
mae pobl o gwmpas ac eisiau iddi ddod adra,
00:10:19:17 - 00:10:21:11
ac yn dweud eu bod am helpu
ac yn teimlo’n ffyddiog.
00:10:21:11 - 00:10:24:17
A hithau’n teimlo’n ffyddiog hefyd.
00:10:24:17 - 00:10:28:20
Ond mae’n agored i’r posibilrwydd y
gallai fod angen gofal arni yn y dyfodol.
00:10:28:22 - 00:10:30:12
Felly’n sicr, ia, dyna fo.
00:10:30:12 - 00:10:31:17
Ac mae hynny’n newid mawr iddi.
00:10:31:17 - 00:10:33:10
Dw i ddim yn meddwl ei bod wedi ystyried
00:10:33:10 - 00:10:37:08
hyn nes gorfod mynd i’r ysbyty
ac nad oedd eisiau bod yno.
00:10:37:10 - 00:10:40:18
Felly ar beth y mae angen i ffocws eich
sgwrs fod?
00:10:40:18 - 00:10:43:21
Ai yn yr ysbyty gyda’r staff yno,
ai adra gyda’r teulu?
00:10:43:21 - 00:10:45:23
Ble y mae angen i chi fod nesaf?
00:10:45:23 - 00:10:51:07
Yn y ddau le dw i’n meddwl,
a phawb yn dod at ei gilydd
00:10:51:09 - 00:10:52:03
i hwyluso
00:10:52:03 - 00:10:55:11
sgwrs lle y gallwn rannu unrhyw
wybodaeth ychwanegol a
00:10:55:11 - 00:10:58:11
allai fod ei angen, gwneud yn si?r
bod ganddi’r feddyginiaeth iawn
00:10:58:14 - 00:11:02:19
a bod y bobl sydd o’i chwmpas yn
gwybod beth i’w wneud
00:11:02:19 - 00:11:07:04
ac mae’n debyg tawelu meddyliau’r staff,
oherwydd byddai hynny’n beth da...
00:11:07:04 - 00:11:08:21
Oherwydd mae pawb
yn naturiol ofnus, dydyn nhw?
00:11:08:21 - 00:11:12:03
Ac roedden nhw wedi creu perthynas
gyda hi ac eisiau gwybod y bydd hi’n iawn.
00:11:12:05 - 00:11:14:04
Yn hollol. Ia.
00:11:14:04 - 00:11:16:09
Felly mae’n glir iawn.
00:11:16:09 - 00:11:19:20
Wrth siarad am hyn,
sut fyddech chi’n disgrifio
00:11:19:20 - 00:11:24:09
pa mor bell y daethoch chi?
Chi a’r teulu.
00:11:24:11 - 00:11:26:06
Do, daethoch...
00:11:26:06 - 00:11:28:18
yn bell iawn mewn ychydig o amser.
00:11:28:18 - 00:11:32:04
Dw i’n meddwl mai’r pryder
cyntaf ganddyn nhw oedd
00:11:32:04 - 00:11:33:05
fydd hi’n iawn?
00:11:33:05 - 00:11:36:15
Fydd hi’n fyw, a dweud y gwir,
00:11:36:15 - 00:11:37:13
ar ôl cael strôc?
00:11:37:13 - 00:11:42:03
Mae wedi eu dychryn i gyd.
00:11:42:05 - 00:11:43:15
Ond yn amlwg wrth i’w hiechyd
00:11:43:15 - 00:11:46:20
ddod yn ei flaen,
00:11:46:20 - 00:11:48:20
maen nhw hefyd.
00:11:48:20 - 00:11:53:08
Wrth i’w hyder gynyddu,
ac wrth i’w lles corfforol wella,
00:11:53:08 - 00:11:56:01
felly hefyd eu hawydd i
wneud i hynny ddigwydd.
00:11:56:01 - 00:12:00:04
Felly ni ddaeth allan o nunlle,
00:12:00:06 - 00:12:01:22
mae wedi cymryd amser.
00:12:01:22 - 00:12:05:23
A chi wedi gwrando’n astud iawn,
i ddeall eu hofnau
00:12:05:23 - 00:12:08:12
a chyrraedd y pwynt hwn.
00:12:08:12 - 00:12:11:01
Felly beth yw’r canlyniad?
00:12:11:01 - 00:12:15:01
Beth y mae’n edrych fel?
00:12:15:20 - 00:12:19:06
Ei bod yn dod yn ôl adra.
00:12:19:14 - 00:12:21:18
I ni fod yn agored ein
00:12:21:18 - 00:12:26:06
meddwl am y posibilrwydd o
gael mwy o gymorth,
00:12:26:06 - 00:12:31:15
os bydd angen,
ac i ni gadarnhau eto ein bod yn gwybod
00:12:31:17 - 00:12:35:02
i sicrwydd beth sydd angen iddyn nhw ei wneud
00:12:35:03 - 00:12:38:10
ac yn gwybod sut i gysylltu
gyda gwahanol aelodau o’r teulu.
00:12:38:12 - 00:12:41:08
Er enghraifft, pe bai’n cael codwm
00:12:41:08 - 00:12:45:16
neu pe bai rhywbeth yn digwydd.
00:12:45:18 - 00:12:47:15
A’n bod mewn ffordd
00:12:47:15 - 00:12:51:06
yn gadael i hynny a
gadael i’r gefnogaeth ddigwydd, ond yn
00:12:51:06 - 00:12:55:17
ffyddiog bod y gefnogaeth deuluol ar
gael i gamu mewn ar unrhyw adeg.
00:12:55:22 - 00:12:59:10
Felly parhau gyda’r sgwrs
holistig agored honno
00:12:59:12 - 00:13:04:08
gyda’r teulu i gyd ym mhob cam
a gweld bod yr ymddiriedaeth yno,
00:13:04:08 - 00:13:06:06
fel eu bod yn cysylltu â phobl
os ydyn nhw’n poeni.
00:13:06:06 - 00:13:06:14
Iawn.
00:13:06:14 - 00:13:10:05
A dw i’n teimlo mai fy rôl i yw’r
sicrwydd hwnnw fy mod yn gwrando.
00:13:10:05 - 00:13:13:16
Felly cysylltu ar wahanol adegau a gofyn
00:13:13:16 - 00:13:19:03
“sut y mae’r peth a pheth yn mynd, oes arni
angen rhywbeth arall gen i ar y funud?”
00:13:19:03 - 00:13:21:14
Ond yn ffyddiog bod pethau
mewn llaw.
00:13:21:14 - 00:13:26:13
Gwych. A sut fyddech chi’n dweud
y mae eich egni gyda’r achos hwn?
00:13:26:15 - 00:13:27:20
Iawn. Da iawn.
00:13:27:20 - 00:13:31:11
Chi’n gwybod, fel gyda phopeth
ychydig yn bryderus, mae rhywun o hyd.
00:13:31:16 - 00:13:33:16
Ac mae hynny’n realistig,
00:13:33:16 - 00:13:35:17
ond yn ffyddiog
ein bod yn mynd yn y cyfeiriad iawn
00:13:35:17 - 00:13:37:04
ac mai dyma’r penderfyniad iawn.
00:13:37:04 - 00:13:41:10
Iawn.
A’u cynorthwyo i gymryd camau
00:13:41:12 - 00:13:43:22
annibynnol a rheoli eu risg,
00:13:43:22 - 00:13:47:01
bod yn glir ar bryd y gallai fod
angen iddynt ofyn am help.
00:13:47:06 - 00:13:50:06
Mae’n teimlo bod ganddynt reolaeth
dda ar bethau.
00:13:50:11 - 00:13:52:02
Gymaint ag y bo’n bosib.
00:13:52:02 - 00:13:53:00
Ond gyda,
00:13:53:00 - 00:13:57:10
chi’n gwybod, y rhif ffôn wrth law os bydd
angen rhywbeth arall arnynt.
00:13:57:12 - 00:13:58:18
Ardderchog.
00:13:58:18 - 00:13:59:12
Diolch Jay.
00:13:59:12 - 00:14:01:02
Diolch yn fawr.