1
00:00:01 --> 00:00:02
Helo.
2
00:00:02 --> 00:00:07
Mae'n bleser gen i gyflwyno'r Adnoddau
Hyfforddi Ail-alluogi Dementia a grëwyd gan
3
00:00:07 --> 00:00:12
Helen Lambert, therapydd galwedigaethol annibynnol
a Chyfarwyddwr Cofio Dementia Training.
4
00:00:12 --> 00:00:19
Mae'r adnoddau hyn, a gomisiynwyd gan Gofal
Cymdeithasol Cymru ac Addysg a Gwella Iechyd
5
00:00:19 --> 00:00:23
Cymru, wedi eu datblygu er mwyn hyfforddi
staff rheng flaen i wella'r gofal a chymorth
6
00:00:23 --> 00:00:27
maen nhw'n ei roi i bobl sy'n byw gyda
dementia a'u partneriaid.
7
00:00:27 --> 00:00:32
Mae'r adnoddau hyn ar gyfer unrhyw un sy'n cynorthwyo person neu bobl sy'n byw gyda
8
00:00:32 --> 00:00:38
dementia yn eu cartref eu hunain, er enghraifft
gweithwyr gofal cartref neu gynorthwywyr gofal
9
00:00:38 --> 00:00:44
iechyd, gweithwyr proffesiynol perthynol i
iechyd fel therapyddion galwedigaethol, ffisiotherapyddion,
10
00:00:44 --> 00:00:48
dietegyddion, gweithwyr cymdeithasol neu staff
nyrsio.
11
00:00:48 --> 00:00:53
Mae'r Adnoddau Hyfforddi Ail-alluogi Dementia
yn cyfuno amrywiaeth o adnoddau gwahanol,
12
00:00:53 --> 00:00:56
sy'n ymarferol, yn seiliedig ar gryfderau
ac yn hyblyg.
13
00:00:56 --> 00:00:58
Mae'r rhain yn cynnwys
14
00:00:58 --> 00:01:01
fideo sy'n darparu egwyddorion arweiniol
15
00:01:01 --> 00:01:04
i
gynorthwyo pobl sy'n byw gyda dementia
16
00:01:04 --> 00:01:10
fideo arall sy'n cyflwyno Positive Approach
to Care fel ffordd o gyflwyno dull sy'n
17
00:01:10 --> 00:01:15
canolbwyntio ar berthynas
gweithlyfr sy'n darparu gwybodaeth am
18
00:01:15 --> 00:01:18
ail-alluogi dementia
gwybodaeth am gynlluniau sy'n addas
19
00:01:18 --> 00:01:23
i ddementia a gweithgareddau pwrpasol
a nifer o broblemau i'w hymarfer er
20
00:01:23 --> 00:01:27
mwyn cynorthwyo dealltwriaeth o fynegi anghenion
trwy ymddygiad ac emosiwn.
21
00:01:27 --> 00:01:32
Gellir mynd i'r afael â'r adnoddau i
gyd gyda'i gilydd neu gellir pori ynddyn
22
00:01:32 --> 00:01:34
nhw yn ôl eich anghenion unigol.
23
00:01:34 --> 00:01:40
Gallwch fynd i afael â nhw ar eich pen
eich hun neu fel rhan o gyfarfod tîm neu
24
00:01:40 --> 00:01:42
sesiwn addysgu mwy ffurfiol.
25
00:01:42 --> 00:01:46
Gellir eu defnyddio fel canllaw a chymorth
ar gyfer goruchwylio clinigol.
26
00:01:46 --> 00:01:51
I sicrhau digon o ddewis mae'r un cynnwys
ar gael mewn fformatau gwahanol.
27
00:01:51 --> 00:01:57
Felly, gall rhywun sy'n gyfrifol am hyfforddiant
neu oruchwylio staff, er enghraifft, gweithiwr
28
00:01:57 --> 00:02:03
proffesiynol perthynol i iechyd neu reolwr
tîm, weithio trwy'r adnoddau mewn un fformat
29
00:02:03 --> 00:02:08
er mwyn gwella eu gwybodaeth â'u dealltwriaeth
eu hunain, neu fe allant ddefnyddio'r adnodd
30
00:02:08 --> 00:02:11
mewn ffordd arall i gynorthwyo dysgu eraill.
31
00:02:11 --> 00:02:17
Nid yw'r dysgu yn cael ei asesu ond fe ellir
ei ddefnyddio i ddangos datblygiad proffesiynol
32
00:02:17 --> 00:02:24
parhaus, er enghraifft ar ôl i rywun gofrestru
gyda Gofal Cymdeithasol Cymru neu fel gofyniad
33
00:02:24 --> 00:02:29
gan gorff proffesiynol fel y Coleg Brenhinol
ar gyfer Therapyddion Galwedigaethol.
34
00:02:29 --> 00:02:31
Darperir taflen i gofnodi sylwadau.
35
00:02:31 --> 00:02:39
I gael eich mynediad chi i'r cynnwys i ddysgwyr
a hunan-gyfeirwyd anfonwch e-bost at dementia@socialcare.wales
36
00:02:39 --> 00:02:45
Os ydych eisiau mynediad i adnoddau i gynorthwyo
dysgu eraill, nodwch 'folder hwyluswyr'
37
00:02:45 --> 00:02:48
yn llinell pwnc yr e-bost.