Gwyliwch ein fideos sy'n cefnogi gweithwyr a rheolwyr y blynyddoedd cynnar a gofal plant gyda sefydlu a chymwysterau.
Canllaw i fentorau rheolwyr Dechrau'n Deg newydd: Cefnogi rheolwyr gyda'r AWIF i reolwyr blynyddoedd cynnar a gofal plant
-
1
00:00:00,625 --> 00:00:06,028
Helo pawb, fy enw i yw Rachel
Williams a dw i'n Swyddog Dysgu a Datblygu
2
00:00:06,033 --> 00:00:11,133
o fewn y tîm blynyddoedd cynnar a gofal plant yma yng Ngofal Cymdeithasol Cymru.
3
00:00:11,133 --> 00:00:14,533
Ein nod yw gwneud gwahaniaeth cadarnhaol
i'r sector blynyddoedd cynnar
4
00:00:14,533 --> 00:00:20,133
a gofal plant yng Nghymru drwy gefnogi'r
gweithlu mewn meysydd fel datblygu cymwysterau,
5
00:00:20,133 --> 00:00:24,274
sesiynau hyfforddi, datblygu adnoddau
fel deunyddiau recriwtio
6
00:00:24,274 --> 00:00:28,743
gweithgareddau e-ddysgu a gweithredu
fframweithiau ymsefydlu.
7
00:00:29,029 --> 00:00:32,949
Mae Fframwaith Sefydlu Cymru
Gyfan ar gyfer rheolwyr blynyddoedd cynnar
8
00:00:32,949 --> 00:00:38,405
yn newydd sbon. Fe'i lanswyd ar
28ain o Dachwedd yn ein cynhadledd genedlaethol
9
00:00:38,405 --> 00:00:42,042
eleni gan y Gweinidog Plant a
Gofal Cymdeithasol,
10
00:00:42,083 --> 00:00:45,211
i gefnogi rheolwyr newydd i
ymgartrefu yn eu rolau
11
00:00:45,211 --> 00:00:49,781
gan eu helpu i ddatblygu'r sgiliau
sydd eu hangen arnynt i gefnogi eu timau
12
00:00:49,800 --> 00:00:52,800
i gynnig y safonau uchaf o ymarfer, gofal
ac addysg
13
00:00:52,886 --> 00:00:54,822
sy'n canolbwyntio ar y plentyn.
14
00:00:54,833 --> 00:00:59,900
Felly, rydyn ni wedi rhoi'r fideo
byr yma at ei gilydd i esbonio beth ydy'r fframwaith,
15
00:01:00,060 --> 00:01:04,829
pwy dylai ei gwblhau a sut y gall
unigolion fel chi orau gefnogi rheolwyr
16
00:01:04,833 --> 00:01:06,433
wrth ei gwblhau.
17
00:01:07,700 --> 00:01:11,300
Uchelgais Llywodraeth Cymru yw
datblygu gweithlu gofal plant
18
00:01:11,300 --> 00:01:15,600
a chwarae medrus sy’n cael ei
werthfawrogi’n fawr, ac felly mae
19
00:01:15,600 --> 00:01:19,466
gweithwyr neu rheolwyr newydd yn
camu i fyny i rolau arweinyddiaeth
20
00:01:19,766 --> 00:01:22,366
yn dipyn o newid,
gan ysgwyddo cyfrifoldeb
21
00:01:22,366 --> 00:01:26,233
ychwanegol wrth ddysgu gwybodaeth
a sgiliau newydd yn y gwaith.
22
00:01:27,900 --> 00:01:32,100
Proses sefydlu gryf yw’r broses
sefydlu i helpu’r rheolwyr newydd i
23
00:01:32,100 --> 00:01:36,600
ddeall eu rôl a dysgu’r gwerthoedd
a disgwyliadau sy’n hanfodol iddyn nhw.
24
00:01:37,533 --> 00:01:41,200
Bydd yn eu helpu i fagu hyder wrth
arwain ymarfer sy’n canolbwyntio
25
00:01:41,200 --> 00:01:45,600
ar blant, cefnogi perfformiad
tîm, a rheoli gweithrediadau
26
00:01:45,600 --> 00:01:47,266
eu lleoliad o ddydd i ddydd.
27
00:01:48,266 --> 00:01:52,366
Mae hefyd yn cefnogi eu twf
proffesiynol ac yn cynyddu boddhad
28
00:01:52,366 --> 00:01:56,633
swydd, lle byddant yn fwy tebygol
o deimlo eu bod yn ymgysylltu ac
29
00:01:56,633 --> 00:01:58,633
yn parhau i ymrwymo i’w gwaith.
30
00:01:59,866 --> 00:02:03,500
Felly mae’n hollbwysig eu bod mewn
sefyllfa lle y gallwn gefnogi’r
31
00:02:03,500 --> 00:02:07,500
rheolwyr newydd fel y gallant
arwain eu tîm i ddarparu
32
00:02:07,500 --> 00:02:09,466
gofal o ansawdd uchel i blant.
33
00:02:11,666 --> 00:02:16,600
Mae Fframwaith Sefydlu Cymru Gyfan yn
seiliedig ar set o wybodaeth hanfodol
34
00:02:16,600 --> 00:02:20,533
a safonau ymarferol sydd eu hangen ar
gyfer rheolwyr y blynyddoedd cynnar a
35
00:02:20,533 --> 00:02:26,433
gofal plant. Er mwyn sicrhau cysondeb
ar draws y rôl rheoli yn y sector,
36
00:02:26,766 --> 00:02:29,866
cymerwyd y safonau sefydlu
sy’n ffurfio’r fframwaith hwn
37
00:02:30,100 --> 00:02:34,333
o ganlyniadau dysgu cymwysterau
presennol Lefel 4 a Lefel 5
38
00:02:34,366 --> 00:02:39,433
Gofal, Chwarae, Dysgu a Datblygiad
Plant, ac mae hyn yn golygu bod
39
00:02:39,433 --> 00:02:43,833
y deilliannau dysgu neu’r safonau
sefydlu hyn yr un fath yn union.
40
00:02:44,433 --> 00:02:47,200
Ond mae’r ffordd y mae fframwaith
sefydlu’r cymwysterau wedi’i
41
00:02:47,200 --> 00:02:49,166
gwblhau yn hollol wahanol.
42
00:02:50,066 --> 00:02:54,033
'Dw i ddim am siarad am y cymwysterau
heddiw gan y byddaf yn ymdrin â’r
43
00:02:54,033 --> 00:02:58,000
wybodaeth yma mewn sesiynau eraill,
ond y ffordd y gellid gwneud
44
00:02:58,000 --> 00:03:03,000
y fframwaith ymsefydlu yw drwy
ddefnyddio dull cyfannol, gan ddod o
45
00:03:03,000 --> 00:03:05,800
gefndir blynyddoedd cynnar
lle y byddwn yn ymgymryd ag
46
00:03:05,800 --> 00:03:06,900
arsylwadau plant.
47
00:03:07,066 --> 00:03:10,266
Rydym yn arsylwi datblygiad
plant dros yr holl feysydd
48
00:03:10,266 --> 00:03:11,600
datblygu yn gyfannol.
49
00:03:12,033 --> 00:03:16,433
Rydym yn edrych ar y plentyn cyfan,
yn tynnu ar nifer o sgiliau y gall
50
00:03:16,433 --> 00:03:20,400
y plentyn ei wneud, ac felly mae’r
broses yma yr un fath.
51
00:03:21,500 --> 00:03:25,000
Felly bydd yn golygu edrych
ar ddarnau o dystiolaeth ar y
52
00:03:25,000 --> 00:03:29,300
swydd a gellir eu mapio ar draws
sawl safon sefydlu i ddangos
53
00:03:29,300 --> 00:03:30,800
cymhwysedd dros amser.
54
00:03:31,400 --> 00:03:35,133
Mae Fframwaith Sefydlu Cymru
Gyfan yn cynnwys dwy brif rhan.
55
00:03:35,533 --> 00:03:39,733
Mae Rhan A yn ymdrin â safonau
sy’n seiliedig ar wybodaeth sy’n
56
00:03:39,733 --> 00:03:44,733
cynnwys pynciau fel deall sut i arwain ymarfer
sy’n canolbwyntio ar blant,
57
00:03:44,733 --> 00:03:49,166
deall damcaniaethau arweinyddiaeth gwahanol,
a deall rheoli perfformiad tîm.
58
00:03:50,233 --> 00:03:54,566
Mae Rhan B yn canolbwyntio ar
sgil y rheolwyr lle bydd angen
59
00:03:54,566 --> 00:03:59,220
iddynt ddangos y gallant arwain a
rheoli ymarfer sy’n canolbwyntio ar y plentyn,
60
00:03:59,220 --> 00:04:03,019
perfformiad tîm effeithiol, ansawdd y lleoliad,
61
00:04:03,019 --> 00:04:07,186
ac ymarfer sy’n hyrwyddo diogelu, iechyd a diogelwch.
62
00:04:07,186 --> 00:04:10,204
'Dw i'n gwybod bod y sleid yma
ychydig bach yn fach,
63
00:04:10,204 --> 00:04:12,700
ac felly mi wnai siarad drwyddo fo efo chi.
64
00:04:13,300 --> 00:04:16,866
Ond rydym wedi rhoi’r ffeithlun hwn yma
i ddangos yr hyn a argymhellir ar
65
00:04:16,866 --> 00:04:21,603
gyfer arfer da a’r hyn sy’n orfodol
ar gyfer ymarfer.
66
00:04:21,603 --> 00:04:24,666
Ym mhob lleoliad blynyddoedd cynnar a gofal plant,
67
00:04:24,700 --> 00:04:28,633
ac eithrio Dechrau’n Deg,
mae’n ofynnol i reolwyr feddu ar
68
00:04:28,666 --> 00:04:30,566
gymhwyster Lefel 3 neu uwch.
69
00:04:31,300 --> 00:04:34,300
Gall rheolwyr newydd sydd â
chymhwyster Lefel 3 gwblhau’r
70
00:04:34,300 --> 00:04:39,400
fframwaith sefydlu os ydynt yn dymuno
i’w helpu i’w cefnogi yn eu rôl.
71
00:04:40,466 --> 00:04:44,046
Fodd bynnag, argymhellir eu bod
yn ymgymryd â chymhwyster
72
00:04:44,046 --> 00:04:46,166
Lefel 4 a Lefel 5 llawn.
73
00:04:46,900 --> 00:04:50,633
Gellir dal defnyddio’r fframwaith
sefydlu fel offeryn cefnogol
74
00:04:50,633 --> 00:04:53,833
i’w helpu wrth iddynt weithio
tuag at gwblhau’r cymhwyster.
75
00:04:56,466 --> 00:04:59,733
Mae’n rhaid i reolwyr o fewn
lleoliadau Dechrau’n Deg feddu ar
76
00:04:59,733 --> 00:05:05,000
wybodaeth, sgiliau ac ymddygiadau
penodol i fod yn y rôl arweinyddiaeth
77
00:05:05,000 --> 00:05:10,366
a rheolaeth honno, ac felly dim ond y
cymwysterau sy’n meddu ar yr elfennau
78
00:05:10,366 --> 00:05:14,000
penodol hyn yw’r cymwysterau hynny
sydd eisoes yn cael eu derbyn ar
79
00:05:14,000 --> 00:05:15,200
y fframwaith cymwysterau.
80
00:05:16,566 --> 00:05:20,633
Rhain yw unigolion sydd newydd
gwblhau cymwysterau presennol
81
00:05:20,633 --> 00:05:25,400
Paratoi ar gyfer Arweinyddiaeth Lefel
4 ac Ymarfer Rheoli Lefel 5.
82
00:05:26,000 --> 00:05:29,300
Ni fydd angen iddynt wneud y
Fframwaith Sefydlu Cymru Gyfan
83
00:05:29,333 --> 00:05:33,366
gan fod y cymhwyster yn gyfredol
ac mae'r safonau union yr un fath.
84
00:05:35,400 --> 00:05:38,900
Argymhellir bod unigolion sydd
â chymhwyster derbyniol o dan
85
00:05:38,900 --> 00:05:42,966
gymwysterau blaenorol ar gyfer
rheolwyr Dechrau’n Deg yn gwneud y
86
00:05:42,966 --> 00:05:47,600
fframwaith sefydlu gan y byddai’r
cymwysterau hyn wedi’u cwblhau gan
87
00:05:47,600 --> 00:05:49,433
yr unigolion dipyn o amser yn ôl.
88
00:05:50,566 --> 00:05:54,600
Efallai y bydd gan yr unigolion hyn
lawer o brofiad arwain a rheoli y
89
00:05:54,600 --> 00:05:56,333
gellir eu defnyddio fel tystiolaeth.
90
00:05:59,200 --> 00:06:02,666
Yn ddiweddar, rydym wedi bod yn
gweithio gyda’r sector i edrych os
91
00:06:02,666 --> 00:06:06,766
oes na fwy o gymwysterau y gallwn
eu hychwanegu at y fframwaith
92
00:06:06,766 --> 00:06:10,700
cymwysterau ar gyfer
rheolwyr Dechrau’n Deg
93
00:06:10,700 --> 00:06:15,100
a chydnabuom y gellid ystyried rhai cymwysterau
pe baent yn cael eu cryfhau gyda
94
00:06:15,100 --> 00:06:18,900
fframwaith sy’n ymdrin â'r bylchau
yn y safonau arweinyddiaeth
95
00:06:18,900 --> 00:06:20,333
a rheoli penodol hynny.
96
00:06:21,233 --> 00:06:24,766
Felly drwy greu’r fframwaith,
byddwn hefyd yn gallu cynnwys
97
00:06:24,800 --> 00:06:29,900
Diploma Lefel 5 QCF mewn Gofal,
Dysgu a Datblygiad Plant a
98
00:06:29,933 --> 00:06:31,166
graddau penodol hefyd.
99
00:06:33,400 --> 00:06:38,066
Felly mae’r Llwybr Ymarfer Uwch
QCF bellach ar ein fframwaith
100
00:06:38,366 --> 00:06:41,200
a byddai’n cael ei dderbyn pe
bai rheolwr yn cwblhau Rhan
101
00:06:41,200 --> 00:06:44,720
A a Rhan B o Fframwaith
Sefydlu Cymru Gyfan.
102
00:06:44,720 --> 00:06:46,133
Hefyd,
103
00:06:46,166 --> 00:06:49,900
mae rhai graddau bellach ar ein
fframwaith cymwysterau oherwydd bod
104
00:06:49,900 --> 00:06:54,033
y prifysgolion hyn yn ymgorffori’r
safonau Lefel 4 Paratoi
105
00:06:54,066 --> 00:06:56,900
ar gyfer Arweinyddiaeth a
Rheolaeth yn eu modiwlau.
106
00:06:58,000 --> 00:07:01,266
O ganlyniad, bydd yr unigolion
hyn wedi cael Rhan A
107
00:07:01,300 --> 00:07:02,500
o’r fframwaith yn barod.
108
00:07:03,200 --> 00:07:07,233
Felly bydd gofyn i’r rhai sydd
â graddau cymeradwy gwblhau Rhan B
109
00:07:07,466 --> 00:07:10,533
o Fframwaith Sefydlu Cymru
Gyfan i fynd i’r afael â’r
110
00:07:10,533 --> 00:07:12,066
bylchau hyn yn eu sgiliau.
111
00:07:13,600 --> 00:07:16,366
Mae hyn i gyd yn cael ei
ddangos ar y sleid hon.
112
00:07:16,900 --> 00:07:20,166
Os oes angen eglurhad pellach
arnoch, ewch i’r dudalen
113
00:07:20,200 --> 00:07:21,600
Fframwaith Cymwysterau.
114
00:07:24,700 --> 00:07:28,833
Bydd y rheolwr yn gyfrifol am
gwblhau ei fframwaith sefydlu ei hun.
115
00:07:29,200 --> 00:07:33,433
Byddant yn casglu amrywiaeth o
dystiolaeth yn y gwaith i fapio
116
00:07:33,433 --> 00:07:35,233
yn erbyn eu safonau sefydlu.
117
00:07:35,833 --> 00:07:39,700
Rydym yn galw’r rhain yn logiau
cynnydd oherwydd eu bod yn cofnodi
118
00:07:39,733 --> 00:07:43,000
eu cynnydd wrth iddynt weithio
trwy eu taith, a byddant yn
119
00:07:43,000 --> 00:07:46,600
manylu ar sut y maent wedi
bodloni pob safon ymsefydlu.
120
00:07:48,100 --> 00:07:52,133
Felly ar y sleid hon,
gallwch weld sgrinlun o log cynnydd
121
00:07:52,133 --> 00:07:56,433
gwag lle gallwch weld y safon sefydlu
sydd angen ei wneud mewn ysgrifennu
122
00:07:56,433 --> 00:07:59,400
beiddgar, ond yn y golofn nesaf,
123
00:07:59,566 --> 00:08:01,933
mae ychydig mwy o
wybodaeth o’r hyn y mae’r safon
124
00:08:01,933 --> 00:08:03,766
sefydlu honno yn ei olygu.
125
00:08:04,666 --> 00:08:10,066
Bydd yn cwmpasu ehangder a dyfnder y
safon sefydlu ac felly bydd y rheolwr
126
00:08:10,066 --> 00:08:14,300
yn gwybod yn union beth sydd angen ei
gwmpasu cyn y gellir ei gymeradwyo.
127
00:08:15,400 --> 00:08:19,633
Byddant yn cael cyfle i esbonio sut y
maent wedi bodloni’r safon ymsefydlu
128
00:08:19,666 --> 00:08:21,466
drwy gyfeirio at eu tystiolaeth.
129
00:08:22,000 --> 00:08:26,300
Byddaf yn cyffwrdd ar hyn ar
y sleid nesaf. Cyn i’r rheolwr
130
00:08:26,333 --> 00:08:28,166
ddechrau ar eu fframwaith sefydlu,
131
00:08:28,400 --> 00:08:32,933
bydd angen iddynt gael mentor,
a mater i'r awdurdodau lleol fydd
132
00:08:32,933 --> 00:08:34,600
nodi mentor penodedig.
133
00:08:35,466 --> 00:08:37,566
Mae rôl y mentor yn un hyfryd,
134
00:08:37,966 --> 00:08:40,233
nhw fydd y person sy’n
cefnogi’r rheolwr.
135
00:08:41,100 --> 00:08:44,866
Gall y mentor gefnogi’r rheolwr i
ddatblygu eu gwybodaeth a’u sgiliau
136
00:08:45,500 --> 00:08:50,800
eu helpu i gasglu tystiolaeth,
adolygu tystiolaeth y rheolwyr a
137
00:08:50,800 --> 00:08:55,280
llofnodi eu safonau.
Gellir gwneud hyn mewn sawl ffordd.
138
00:08:55,280 --> 00:08:57,000
Bosib gwelwch y
139
00:08:57,066 --> 00:09:00,600
gellir rhoi llawer o gefnogaeth pan
ddaw'r mentor i wneud ymweliadau
140
00:09:00,600 --> 00:09:05,566
galw heibio, hwyrach bydd hynny
bob ychydig wythnosau neu fwy.
141
00:09:06,366 --> 00:09:08,401
Fodd bynnag, cytunir ar hyn.
142
00:09:08,401 --> 00:09:13,440
Rhaid i’r mentor gael y wybodaeth weithredol o’r safonau sefydlu,
143
00:09:13,440 --> 00:09:18,558
bod yn gymwys yn alwedigaethol gan adolygu ac yn llofnodi
i ffwrdd,
144
00:09:18,558 --> 00:09:21,100
a bod yn gyfarwydd â gwaith y rheolwr.
145
00:09:23,433 --> 00:09:27,700
Felly beth yn union y gall y
rheolwr ei gasglu fel tystiolaeth
146
00:09:27,700 --> 00:09:29,033
i’r mentor ei lofnodi?
147
00:09:30,033 --> 00:09:32,300
Cwestiwn llafar neu ysgrifenedig.
148
00:09:33,000 --> 00:09:36,500
Efallai y byddwch yn gofyn
iddynt sut maent wedi adolygu neu
149
00:09:36,500 --> 00:09:40,666
ddiweddaru polisiau'r lleoliad,
sut maent wedi cynnal driliau tân,
150
00:09:40,700 --> 00:09:42,533
neu drefnu hyfforddiant i staff.
151
00:09:43,100 --> 00:09:44,300
Cynhyrchion gwaith.
152
00:09:44,800 --> 00:09:49,100
Efallai y byddant yn cyfeirio at
gynlluniau gweithgaredd neu galendrau
153
00:09:49,100 --> 00:09:53,533
y maent wedi’u gweithdrefnu ar gyfer trefnu,
sleidiau cyflwyno ar gyfer cyfarfod
154
00:09:53,600 --> 00:09:57,833
staff, cylchlythyrau neu gyfathrebu
ar y cyfryngau cymdeithasol,
155
00:09:58,333 --> 00:10:02,333
neu hyd yn oed sut maen nhw’n rheoli
perfformiad staff gan ddefnyddio
156
00:10:02,333 --> 00:10:04,666
arfarniadau a gosod nodau staff.
157
00:10:05,833 --> 00:10:08,900
Datganiadau personol a
chyfrifon adfyfyriol.
158
00:10:09,666 --> 00:10:13,133
Efallai y byddant yn penderfynu
myfyrio ar sefyllfa heriol
159
00:10:13,400 --> 00:10:14,633
fel eu bod wedi cofnodi
160
00:10:14,666 --> 00:10:16,066
cyfrif adfyfyriol.
161
00:10:16,566 --> 00:10:22,000
Gallai fod ar ffurf recordio llais
neu gyfrif ysgrifenedig megis delio
162
00:10:22,000 --> 00:10:26,333
â gwrthdaro neu storfa sydyn gan
staff a myfyrio ar sut y gwnaethant
163
00:10:26,333 --> 00:10:29,300
reoli’r sefyllfa a’r hyn y
gallent wella arno.
164
00:10:30,233 --> 00:10:31,900
Trafodaeth broffesiynol.
165
00:10:32,600 --> 00:10:36,166
Efallai y byddwch chi fel mentor am
wneud trafodaeth broffesiynol gyda
166
00:10:36,166 --> 00:10:40,900
nhw lle gallant drafod deinameg tîm
a sut mae eu harddull arweinyddiaeth
167
00:10:41,133 --> 00:10:46,000
a’u ffordd o gyfathrebu yn dylanwadu
ar berfformiad eu lleoliad i gyrraedd
168
00:10:46,000 --> 00:10:48,233
eu gweledigaeth a’u nodau o’r
lleoliad.
169
00:10:49,100 --> 00:10:53,833
Unwaith eto, gall hyn ei gefnogi
a’i storio yn rhywle, neu efallai y
170
00:10:53,833 --> 00:10:58,000
byddwch yn penderfynu gwneud testimoni
fach yn y log cynnydd i gofnodi
171
00:10:58,000 --> 00:11:01,493
bod y drafodaeth wedi digwydd a
beth gafodd ei drafod.
172
00:11:01,493 --> 00:11:03,166
Arsylwadau.
173
00:11:03,966 --> 00:11:07,933
Efallai y byddwch yn penderfynu
arsylwi rheolwr sy’n arwain cyfarfod
174
00:11:07,933 --> 00:11:12,233
staff, yn rhyngweithio â staff
a phlant, ac yn gyffredinol,
175
00:11:12,233 --> 00:11:14,700
sut mae rheolwr yn rheoli
gweithrediadau dydd i
176
00:11:14,700 --> 00:11:15,900
ddydd y lleoliad.
177
00:11:16,566 --> 00:11:19,866
Gallwch wneud hyn fel rhan o’ch
ymweliad monitro heb unrhyw ardal
178
00:11:19,866 --> 00:11:24,000
benodol i gwmpasu, neu efallai yr
hoffech weld rhywbeth penodol.
179
00:11:24,433 --> 00:11:28,233
Ond fe welwch bob amser y bydd
tystiolaeth naturiol yn disgyn allan
180
00:11:28,233 --> 00:11:33,433
ohoni, ac felly gellir mapio hyn i
mewn i sawl darn o'r safonau sefydlu.
181
00:11:34,200 --> 00:11:37,333
Efallai y byddwch yn cymryd rhai
nodiadau a bydd y rheolwyr yn
182
00:11:37,333 --> 00:11:38,733
mapio hyn i mewn eu hunain.
183
00:11:40,200 --> 00:11:42,400
Datganiadau a thystiolaeth tyst.
184
00:11:43,000 --> 00:11:47,033
Ie, gall unrhyw un helpu gyda
hyn ac mae hyn yn cael ei annog
185
00:11:47,033 --> 00:11:50,433
yn fawr oherwydd ei fod fel
cyfrif gwir am sefyllfa.
186
00:11:51,333 --> 00:11:56,133
Gall y rheolwr ofyn i aelod o staff
ysgrifennu datganiad bach am sut bu
187
00:11:56,133 --> 00:12:00,333
iddynt ddelio gyda sefyllfa fel y
broses recriwtio, er enghraifft,
188
00:12:00,533 --> 00:12:04,700
gan sicrhau dull seiliedig ar
werth, neu gallant gasglu
189
00:12:04,733 --> 00:12:06,600
adborth gan rieni a gofalwyr,
190
00:12:06,800 --> 00:12:10,800
os oes rhywbeth ynddo sy’n tynnu
sylw at y ffordd gadarnhaol y mae’r
191
00:12:10,800 --> 00:12:12,433
lleoliad yn cael ei reoli ganddynt.
192
00:12:13,400 --> 00:12:16,800
Gall hyn fod mewn adroddiad
Arolygiaeth Gofal Cymru.
193
00:12:18,800 --> 00:12:21,066
Cydnabyddiaeth o ddysgu blaenorol.
194
00:12:21,333 --> 00:12:23,333
Mae hwn yn un gwych i fapio.
195
00:12:23,600 --> 00:12:26,500
Gallant ddangos tystiolaeth o
hyfforddiant y maent wedi bod
196
00:12:26,500 --> 00:12:30,600
arno, cymwysterau y maent wedi’u
gwneud yn y gorffennol, a bydd y
197
00:12:30,600 --> 00:12:34,433
darn hwn o dystiolaeth yn
hanfodol i’r ymarferwyr QCF uwch.
198
00:12:35,600 --> 00:12:39,200
Bydd yr ymarferwyr uwch eisoes
wedi ymdrin â rhai o’r safonau
199
00:12:39,200 --> 00:12:41,866
sefydlu ar draws Rhan A a Rhan B.
200
00:12:42,433 --> 00:12:45,833
Felly rydym wedi llunio dogfen
adnoddau i chi fel mentoriaid
201
00:12:46,100 --> 00:12:49,500
i ddangos i chi beth sydd
wedi’i gynnwys a beth sydd heb.
202
00:12:52,066 --> 00:12:55,533
Llyfr gwaith Rhan A
ac arweinlyfr Rhan B.
203
00:12:56,100 --> 00:13:01,864
Rydym wedi datblygu llyfr gwaith
gwybodaeth y gall rheolwyr weithio trwyddo
204
00:13:01,864 --> 00:13:03,833
i ddatblygu eu gwybodaeth
neu gau bylchau yn eu gwybodaeth.
205
00:13:04,400 --> 00:13:08,033
Felly, os ydynt yn cael trafferth
dod o hyd i dystiolaeth i fapio
206
00:13:08,033 --> 00:13:12,433
eu gwybodaeth safonau ymsefydlu,
yna gallant gwblhau’r llyfr gwaith
207
00:13:12,633 --> 00:13:16,266
a bydd y gweithgareddau yn y llyfr
gwaith yn seiliedig ar weithgareddau
208
00:13:16,266 --> 00:13:18,566
ymarferol sy’n gysylltiedig â’u rôl.
209
00:13:19,566 --> 00:13:23,433
Hefyd, mae llwythi o adnoddau
ynddo i gefnogi eu gwybodaeth,
210
00:13:23,900 --> 00:13:27,933
dolenni i ddeddfwriaeth
berthnasol, fideos ar YouTube,
211
00:13:28,233 --> 00:13:29,833
erthyglau ac yn y blaen.
212
00:13:31,233 --> 00:13:35,400
Efallai y bydd gweithgaredd lle mae’n
rhaid iddynt asesu effeithiolrwydd
213
00:13:35,400 --> 00:13:38,866
eu polisi cydraddoldeb,
amrywiaeth a chynhwysiant,
214
00:13:39,333 --> 00:13:41,000
a gwneud newidiadau i'w wella.
215
00:13:41,666 --> 00:13:45,000
Neu efallai y bydd astudiaeth achos
yno a bydd angen iddynt weithio
216
00:13:45,000 --> 00:13:47,000
drwy’r broses gan ateb y cwestiynau.
217
00:13:48,266 --> 00:13:51,233
Felly byddan nhw’n cwblhau
ac yn gweithio drwy’r llyfr
218
00:13:51,233 --> 00:13:54,400
gwaith ac yn cyfeirio at hyn
o fewn eu logiau cynnydd.
219
00:13:55,100 --> 00:13:58,800
Mae yna weithgaredd ar gyfer
pob safon sefydlu yn Rhan A.
220
00:14:00,900 --> 00:14:04,400
Yn union fel adnodd arall ar
gyfer y mentoriaid ategol,
221
00:14:04,633 --> 00:14:08,933
rydym wedi datblygu llyfr gwaith ateb
enghreifftiol lle rydym wedi cymryd
222
00:14:08,933 --> 00:14:13,666
un gweithgaredd o bob adran o’r llyfr
gwaith a’i droi’n ateb enghreifftiol
223
00:14:13,666 --> 00:14:16,566
fel y gall mentoriaid ddefnyddio
hwn i weld beth yw pwrpas
224
00:14:16,566 --> 00:14:17,733
cwblhau’r gweithgaredd.
225
00:14:19,433 --> 00:14:23,266
Felly ar gyfer Rhan B,
rydym hefyd wedi creu llawlyfr
226
00:14:23,300 --> 00:14:27,266
sgiliau cymhwysedd i’w helpu i
ddeall pa fathau o dystiolaeth
227
00:14:27,266 --> 00:14:29,300
sydd yna a beth maen nhw'n ei olygu.
228
00:14:30,300 --> 00:14:32,800
Felly, yn eithaf tebyg i beth
'da ni newydd fynd trwyddo
229
00:14:32,800 --> 00:14:34,433
rwan, ond ychydig mwy manwl.
230
00:14:35,266 --> 00:14:39,100
Rydym hefyd wedi mynd ychydig
ymhellach ac wedi rhoi enghreifftiau
231
00:14:39,100 --> 00:14:43,233
o sut gellir casglu tystiolaeth
benodol mewn ffordd hawdd er mwyn
232
00:14:43,233 --> 00:14:45,400
bodloni’r safonau ymsefydlu honno.
233
00:14:46,866 --> 00:14:49,300
Er enghraifft,
gallai’r polisi cydraddoldeb,
234
00:14:49,300 --> 00:14:52,633
amrywiaeth a chynhwysiant,
a ddiweddarwyd ganddynt fod yn
235
00:14:52,633 --> 00:14:56,433
enghraifft o gynnyrch gwaith y
gallent ei fapio fel tystiolaeth yn
236
00:14:56,433 --> 00:14:58,400
un o’r safonau sefydlu yn y Rhan B,
237
00:14:58,700 --> 00:15:00,780
oherwydd eu bod yn gorgyffwrdd.
238
00:15:00,780 --> 00:15:05,740
A dyna beth 'da ni'n ei olygu wrth fapio drosodd i sawl safon.
239
00:15:05,740 --> 00:15:07,133
Unwaith eto,
240
00:15:07,166 --> 00:15:11,733
yn benodol ar gyfer mentoriaid,
rydym wedi creu adnodd arweinlyfr fel
241
00:15:11,733 --> 00:15:15,500
bod ganddynt yr holl wybodaeth yma
i’w cefnogi i gefnogi’r rheolwr.
242
00:15:16,833 --> 00:15:20,933
O ran y dogfennau cyfarwyddyd
ar gyfer rheolwyr a mentoriaid,
243
00:15:21,666 --> 00:15:25,100
ar y gwaelod yn yr atodiad,
rydym wedi rhoi enghraifft
244
00:15:25,133 --> 00:15:27,900
o arsylwi ac enghreifftiau
o gynhyrchion gwaith.
245
00:15:28,133 --> 00:15:32,100
Gall y rheolwr gyfeirio’r darnau hyn
o dystiolaeth i sawl rhan ar draws y
246
00:15:32,100 --> 00:15:36,966
safonau sefydlu ynghyd â chyfiawnhad
pam eu bod wedi bodloni’r safon.
247
00:15:37,566 --> 00:15:39,633
Felly mae’n offeryn defnyddiol iawn.
248
00:15:41,666 --> 00:15:46,200
Er ein bod wedi rhoi rhestr eithaf
helaeth, anogir y rheolwr i feddwl
249
00:15:46,200 --> 00:15:50,800
am ffyrdd arall y gallent gasglu eu
tystiolaeth, oherwydd efallai na fydd
250
00:15:50,800 --> 00:15:54,500
yr hyn yr ydym wedi awgrymu yn
berthnasol yw lleoliad neu rôl
251
00:15:54,500 --> 00:15:58,400
benodol, neu efallai bod ganddo’ch
ffordd well o gasglu tystiolaeth.
252
00:15:59,500 --> 00:16:03,533
Rwy’n gwybod pan wnes i rywbeth tebyg
fy hun yn y gorffennol, roedd yn well
253
00:16:03,533 --> 00:16:07,000
gennyf fi gasglu tystiolaeth fy
hun yn lle dod o hyd i dystiolaeth
254
00:16:07,033 --> 00:16:08,500
sydd wedi’i sgriptio o flaen llaw.
255
00:16:08,766 --> 00:16:09,933
Ac mae hynny’n iawn.
256
00:16:09,933 --> 00:16:11,966
Dyna beth rydym yn ei annog.
257
00:16:12,800 --> 00:16:16,300
Felly, er bod gan y fframwaith
sefydlu set o safonau,
258
00:16:16,333 --> 00:16:20,300
bydd rôl rheolwyr wrth gasglu
tystiolaeth yn bwrpasol iddyn nhw,
259
00:16:20,900 --> 00:16:24,500
ac felly mae’n gwneud y profiad
cyfan yn bersonol iawn a bydd yn
260
00:16:24,500 --> 00:16:29,200
rhoi ymdeimlad o berchnogaeth a
balchder iddyn nhw yn eu llwyddiant.
261
00:16:36,800 --> 00:16:37,566
Fel welwch chi,
262
00:16:37,600 --> 00:16:41,900
dyma enghraifft o log cynnydd
wedi’i gwblhau. Ond yn gyntaf
263
00:16:42,166 --> 00:16:45,333
'dw i eisiau dangos i chi beth mae’r colofnau
yn y log cynnydd yn ei olygu.
264
00:16:46,700 --> 00:16:48,533
Colofn deilliant dysgu.
265
00:16:49,200 --> 00:16:53,133
Dyma’r rhif rydym wedi defnyddio
i gyfeirio at y safon sefydlu.
266
00:16:54,900 --> 00:16:59,233
Mae’r colofn safonau sefydlu yn nodi
pa safon y mae'n rhaid i’r rheolwr
267
00:16:59,233 --> 00:17:03,766
ei chwmpasu, boed yn wybodaeth,
yn sgil, neu’n ymddygiad.
268
00:17:04,600 --> 00:17:08,466
Mae’r safonau hyn yn feincnod i
sicrhau y gall y rheolwr gyflawni
269
00:17:08,466 --> 00:17:10,200
ei gyfrifoldebau rheolaethol.
270
00:17:12,033 --> 00:17:13,133
Y colofn nesaf,
271
00:17:13,166 --> 00:17:17,200
lle dywed mae hyn yn golygu bod
gennyf ddealltwriaeth a’r gallu i.
272
00:17:18,100 --> 00:17:22,233
Dyma lle byddwn i’n gweld ehangder
a dyfnder y safonau sefydlu.
273
00:17:22,600 --> 00:17:26,500
Felly bydd yn helpu’r rheolwr i
ddeall beth mae’r safon sefydlu yn
274
00:17:26,500 --> 00:17:30,800
ei olygu, oherwydd gall y safon fod
yn eithaf cryno mewn gwirionedd.
275
00:17:32,166 --> 00:17:35,833
Bydd gwybod beth sydd angen iddyn nhw
gynnwys yn eu helpu i feddwl am
276
00:17:35,833 --> 00:17:39,900
yr holl ddarnau o dystiolaeth sydd
ganddynt i’w mapio yn yr adran hon.
277
00:17:41,100 --> 00:17:45,233
Yna, byddent yn barod i gofnodi eu
tystiolaeth a dweud sut y maent
278
00:17:45,233 --> 00:17:47,667
wedi cyrraedd y safon hon yn y golofn nesaf.
279
00:17:49,300 --> 00:17:53,300
Gallai hyn fod yn nifer o ddarnau
o dystiolaeth megis hyfforddiant,
280
00:17:53,300 --> 00:17:57,100
cynhyrchion gwaith, a / neu
cydnabod dysgu blaenorol,
281
00:17:57,100 --> 00:17:57,866
ac yn y blaen.
282
00:17:59,266 --> 00:18:03,566
Y colofn nesaf yw pan fydd y mentor
yn adolygu’r dystiolaeth ac yn gwneud
283
00:18:03,600 --> 00:18:08,666
sylwadau i roi adborth, ac unwaith y
bydd y cyfnod sefydlu wedi ei
284
00:18:08,666 --> 00:18:12,700
fodloni, bydd y rheolwr a’r
mentor yn llofnodi ac yn
285
00:18:12,700 --> 00:18:14,066
dyddio’r safon sefydlu.
286
00:18:15,966 --> 00:18:19,133
Gadewch i ni sgrolio lawr i
gael golwg ar safon sefydlu
287
00:18:19,133 --> 00:18:20,433
wedi’i gwblhau’n barod.
288
00:18:25,700 --> 00:18:28,900
Cafodd hwn ei greu yn arbennig
ar gyfer yr arddangosiad
289
00:18:28,900 --> 00:18:32,300
hwn, ond mae’r safonau
sefydlu yn rhai iawn.
290
00:18:33,200 --> 00:18:38,000
Mae hyn yn ymwneud â Rhan A
adran un sy’n arwain ymarfer
291
00:18:38,000 --> 00:18:43,066
sy’n canolbwyntio ar y plentyn.
Y deilliant dysgu yw rhif dau lle
292
00:18:43,066 --> 00:18:45,700
mae’n rhaid i’r rheolwr
ddangos ei fod yn deall sut i
293
00:18:45,700 --> 00:18:50,300
hyrwyddo tegwch, cydraddoldeb,
amrywiaeth, a chynhwysiant.
294
00:18:52,166 --> 00:18:56,600
Allwch weld y safon sefydlu
mewn ysgrifennu amlwg du.
295
00:18:56,600 --> 00:18:57,666
Ac yn y colofn nesaf,
296
00:18:57,700 --> 00:18:59,933
ehangder a dyfnder y safon honno.
297
00:19:00,533 --> 00:19:02,033
Mae yna dri maes yma.
298
00:19:03,133 --> 00:19:07,233
Mae’r rheolwr wedi ysgrifennu tipyn
o adborth cynhwysfawr lle maent
299
00:19:07,233 --> 00:19:11,166
wedi cwblhau’r llyfr gwaith,
wedi ysgrifennu ychydig am dan
300
00:19:11,200 --> 00:19:15,366
ddogfennau polisi, ac mae ganddynt
hefyd ychydig o gofnodion hyfforddi
301
00:19:15,366 --> 00:19:18,533
a chofnodion eu cyfarfodydd
sy’n ymdrin â’r safon hon.
302
00:19:19,633 --> 00:19:23,800
Fodd bynnag, os byddai’r rheolwr wedi
cwblhau’r gweithgaredd ar y llyfr
303
00:19:23,800 --> 00:19:29,300
gwaith, byddai hyn yn ymdrin â
ehangder a dyfnder y safonau sefydlu,
304
00:19:29,300 --> 00:19:32,566
ac felly ni fyddai wedi bod angen
ychwanegu tystiolaeth ychwanegol.
305
00:19:33,133 --> 00:19:37,133
Ond mae’n arfer da ychwanegu
cymaint â phosib i mewn yno.
306
00:19:37,433 --> 00:19:40,966
A hefyd gall fod yn ddefnyddiol
yn ystod Rhan B y fframwaith.
307
00:19:43,100 --> 00:19:46,866
Gallwch weld bod sylwadau wedi’u
gwneud gan y mentor, ac mae hyn
308
00:19:46,866 --> 00:19:50,500
yn cadarnhau bod gan y rheolwr
lawer o wybodaeth gyfredol.
309
00:19:50,900 --> 00:19:53,133
Felly mae’r ddau wedi
cymeradwyo’r safon.
310
00:19:57,800 --> 00:20:01,633
Rydym hefyd wedi creu enghraifft
o safon sefydlu ar gyfer Rhan B.
311
00:20:08,600 --> 00:20:12,500
Yn yr arddangosiad hwn,
mae’n ymdrin ag adran pedwar sy’n
312
00:20:12,500 --> 00:20:14,133
ymwneud ag arfer proffesiynol.
313
00:20:15,066 --> 00:20:18,300
Mae canlyniad dysgu pedwar yn
ymwneud â defnyddio dadansoddiad o
314
00:20:18,300 --> 00:20:23,200
ddigwyddiadau, canmoliaeth, pryderon,
a chwynion i wella’r lleoliad.
315
00:20:24,766 --> 00:20:26,866
Ar y safon sefydlu penodol yma,
316
00:20:26,900 --> 00:20:31,400
gallwch weld bod ehangder a dyfnder
y safon yma yn cwmpasu chwech maes.
317
00:20:32,366 --> 00:20:35,100
Mae’r rheolwr wedi dangos ei
dystiolaeth mewn ffordd sy’n
318
00:20:35,100 --> 00:20:38,100
rhoi trosolwg o beth maent
wedi’i wneud yn y gorffennol.
319
00:20:39,400 --> 00:20:42,400
Os byddwn i’n fentor,
byddwn yn edrych ar bolisïau’r
320
00:20:42,400 --> 00:20:46,100
lleoliad a ysgrifennwyd gan
y rheolwr a gweld sut maent
321
00:20:46,133 --> 00:20:47,500
yn eu diweddaru’n aml.
322
00:20:47,966 --> 00:20:50,500
Er enghraifft, ydyn nhw’n
defnyddio traciwr neu
323
00:20:50,533 --> 00:20:52,400
gynlluniwr i ddiweddaru’r rhain?
324
00:20:53,633 --> 00:20:57,500
Byddwn hefyd yn cael golwg ar
gyfarfodydd staff lle mae adborth
325
00:20:57,533 --> 00:20:59,100
am ddigwyddiadau yn cael eu trafod.
326
00:21:00,400 --> 00:21:04,000
Dywedodd y rheolwr fod yna
ddatganiadau, felly byddai’n hyfryd
327
00:21:04,000 --> 00:21:06,164
cael darllen y rhain.
328
00:21:06,164 --> 00:21:07,400
Unwaith eto,
329
00:21:07,433 --> 00:21:11,533
byddai’r mentor yn rhoi adborth
ar yr hyn y maent wedi ei weld
330
00:21:11,866 --> 00:21:15,066
ac yn cymeradwyo’r safon os yw’n
teimlo ei fod wedi ei fodloni.
331
00:21:16,400 --> 00:21:20,833
Unwaith y bydd yr holl safonau wedi’u
cymeradwyo gan y rheolwr a’r mentor
332
00:21:20,833 --> 00:21:25,466
dros y cyfnod hwnnw, byddant yn gallu
cymeradwyo’r dystysgrif cyflawniad.
333
00:21:28,866 --> 00:21:32,666
Am siwrne, ond llwyddiant
enfawr i fod yn falch ohono.
334
00:21:33,033 --> 00:21:36,500
Dylid cadw’r dystysgrif cwblhau
gyda’r logiau llwyddiant wedi’u
335
00:21:36,500 --> 00:21:40,600
cwblhau a gellir eu defnyddio i
ddangos tystiolaeth bod y rheolwr
336
00:21:40,600 --> 00:21:44,066
wedi cwblhau ei sefydlu yn
llwyddiannus neu’n gymwys i
337
00:21:44,066 --> 00:21:46,233
weithio fel rheolwr Dechrau’n Deg,
338
00:21:46,233 --> 00:21:50,766
os oes ganddynt y cymhwyster Ymarfer
Uwch QCF neu gradd derbyniol
339
00:21:50,766 --> 00:21:52,173
ar y fframwaith cymhwysedd.
340
00:21:52,173 --> 00:21:58,766
Gellir ei storio yn y ffeil rheolwr yn barod ar gyfer
arolygiad Arolygiaeth Gofal Cymru.
341
00:22:00,966 --> 00:22:05,333
Felly, yn anffodus, mae hyn yn dod
â ni at ddiwedd y cyflwyniad heddiw,
342
00:22:05,866 --> 00:22:08,775
ac os ydych chi’n sganio’r cod QR
ar y sleid yma,
343
00:22:08,775 --> 00:22:13,466
bydd yn mynd â chi’n uniongyrchol i’n holl
fframweithiau sefydlu ar ein gwefan.
344
00:22:13,966 --> 00:22:18,300
Mae angen i chi ddewis y ffenest Fframwaith
Sefydlu Cymru Gyfan ar gyfer rheolwyr
345
00:22:18,300 --> 00:22:21,800
blynyddoedd cynnar a gofal plant
er mwyn i chi gael mynediad at
346
00:22:21,800 --> 00:22:23,633
yr holl ddogfennau ac adnoddau.
347
00:22:24,400 --> 00:22:25,733
Plis cysylltwch hefo ni.
348
00:22:25,766 --> 00:22:28,700
Byddem wrth ein bodd yn gwybod os
oes gennych chi unrhyw gwestiynau
349
00:22:28,900 --> 00:22:33,000
neu adborth penodol am y fideo hwn,
neu os ydych chi eisiau rhywfaint o
350
00:22:33,000 --> 00:22:36,933
gefnogaeth gyda’ch gwaith gweithredu,
peidiwch ag oedi cyn anfon
351
00:22:36,966 --> 00:22:37,900
ebost atom.
352
00:22:39,000 --> 00:22:42,633
Felly, fe wnai adael chi rŵan gyda
phob lwc enfawr gyda’r fframwaith.
353
00:22:42,666 --> 00:22:44,700
Diolch yn fawr iawn am wrando.
354
00:22:44,700 --> 00:22:45,309
Ta ra rwan.
Bydd y canllawiau fideo yma'n ategu’r dogfennau canllaw sydd gennym ni eisoes ond byddwn ni'n mynd â chi drwy broses gam wrth gam o:
- Beth yw'r AWIF ar gyfer rheolwyr blynyddoedd cynnar a gofal plant
- Pam fod gennym AWIF ar gyfer rheolwyr blynyddoedd cynnar a gofal plant
- Pwy ddylai gwblhau'r AWIF ar gyfer rheolwyr blynyddoedd cynnar a gofal plant
- Rolau'r rheolwr a'r mentor wrth gwblhau'r AWIF ar gyfer rheolwyr blynyddoedd cynnar a gofal plant
- Sut i gwblhau'r AWIF ar gyfer rheolwyr blynyddoedd cynnar a gofal plant