Jump to content
Adroddiad newydd yn edrych ar brofiadau myfyrwyr ar gyrsiau gwaith cymdeithasol a reoleiddir
Newyddion

Adroddiad newydd yn edrych ar brofiadau myfyrwyr ar gyrsiau gwaith cymdeithasol a reoleiddir

| Gofal Cymdeithasol Cymru

Mae adroddiad newydd sy’n edrych ar brofiadau myfyrwyr ar gyrsiau gwaith cymdeithasol a reoleiddir, yn dangos i ni sut y gallwn sicrhau ansawdd cyrsiau gwaith cymdeithasol yng Nghymru.

Comisiynwyd ‘The Institute of Public Care’ ym Mhrifysgol Oxford Brookes i ymchwilio i farn myfyrwyr ar gyrsiau a reoleiddir, a chynnig awgrymiadau i ni ar y camau y gallwn ni eu cymryd nesaf i wella eu profiad.

Roedd 57 o fyfyrwyr a chynrychiolwyr o naw prifysgol, a naw o fyfyrwyr ôl-radd, wedi cymryd rhan yn yr ymchwil.

Mae cyrsiau gwaith cymdeithasol a reoleiddir yn cynnwys:

  • cyrsiau gradd ac ôl-radd mewn gwaith cymdeithasol
  • cyrsiau Cadarnhau
  • cyrsiau Addysgwr Ymarfer (sy’n cael eu hadnabod hefyd fel ‘Galluogi Ymarfer’)
  • a Gweithiwr Proffesiynol Iechyd Meddwl Cymeradwy (GPIMC).

Y prif ganfyddiadau:

prifysgolion:

  • mae gan fwyafrif y cyrsiau brosesau i gael adborth gan fyfyrwyr, ac maen nhw yn deall ei bod yn bwysig gwrando ar fyfyrwyr ar wahanol adegau yn ystod y cwrs
  • mae tiwtoriaid yn chwarae rhan bwysig wrth gefnogi cydraddoldeb, amrywiaeth, a chynhwysiant
  • hoffai’r darparwyr dysgu wella’r cyfleoedd i gyfathrebu’r ‘ddwy ffordd’ gyda myfyrwyr.

addysgwyr ymarfer:

  • y brif ffordd y mae addysgwyr ymarfer yn annog ac yn gwrando ar adborth myfyrwyr yw drwy oruchwyliaeth broffesiynol ac adfyfyriol. Mae’r oruchwyliaeth hon yn cael ei defnyddio fel fforwm i rannu adborth gan bobl sy’n cael gofal a chymorth
  • roedd hybu llais myfyrwyr yn aml yn cael ei adnabod fel rôl yr addysgwyr ymarfer.

myfyrwyr:

  • y dulliau mwyaf cyffredin o hybu a chofnodi llais myfyrwyr yw drwy fforymau cynrychioli myfyrwyr, grwpiau cymorth drwy diwtorialau, rhith-sesiynau galw heibio am gymorth, a gwerthusiadau modiwlau
  • mae’r ffaith fod cymaint o wybodaeth yn cael ei rhannu gyda’r myfyrwyr yn ystod y broses gofrestru yn gallu gwneud i fyfyrwyr deimlo eu bod yn cael eu llethu gan y cwricwlwm
  • mae angen sefydlu systemau i hwyluso’r broses o glywed gan fyfyrwyr â nodweddion gwarchodedig.

Ein hargymhellion:

  • gofyn i fyfyrwyr gymryd rhan yn rhithiol neu wyneb yn wyneb mewn fforymau cynrychioli myfyrwyr a grwpiau cymorth drwy diwtorialau yn y brifysgol neu fel rhan o’r dyddiau cymorth i fyfyrwyr ar gyfer cyrsiau ôl-gymhwyso  
  • monitro’n well fel rhan o’r cylch adolygu drwy gwrdd â myfyrwyr, naill ai wyneb yn wyneb neu’n rhithiol i gael eu hadborth
  • datblygu fforwm ‘hyrwyddwyr hygyrchedd llais myfyrwyr’ i helpu myfyrwyr sydd â nodweddion gwarchodedig i gael mynediad at wybodaeth am lais myfyrwyr, gyda chymorth a chanllawiau ar gael mewn fformatau eraill. 

Ein camau nesaf wrth ymateb i’r adolygiad hwn:

  • byddwn ni’n gweithio gyda darparwyr y cyrsiau i hyrwyddo Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant, ac yn dangos iddynt sut y gallent ystyried llais myfyrwyr wrth ddysgu ac addysgu
  • byddwn ni’n trafod canfyddiadau’r adroddiad gyda phrifysgolion, myfyrwyr, addysgwyr ymarfer, a chyflogwyr
  • bydd y canfyddiadau hyn yn cael eu hymgorffori yn adroddiadau monitro blynyddol cyrsiau gwaith cymdeithasol, a byddant yn cael eu hadolygu’n flynyddol
  • byddwn ni’n defnyddio'r canfyddiadau hyn wrth adolygu rheolau a chanllawiau’r cyrsiau a reoleiddir, er mwyn hyrwyddo llais y myfyrwyr yn well.

Cysylltwch â ni os hoffech gael copi llawn o’r adroddiad.