00:00 --> 00:01
Ffrind nid gelyn
00:01 --> 00:06
Cefnogi cofnodi ystyrlon ar sail canlyniadau mewn gofal cymdeithasol.
00:06 --> 00:09
Gwneud cofnodi’n rhywbeth personol a hygyrch.
00:10 --> 00:16
Mae’r adnodd hwn yn defnyddio enghreifftiau o sut i ddefnyddio cofnodi o wahanol leoliadau
00:16 --> 00:19
i helpu pobl a thimau i fyfyrio a thrafod.
00:19 --> 00:25
Pwrpas Ffrind nid Gelyn a’r fideo hwn yw helpu i gofnodi’n ystyrlon ar sail canlyniadau.
00:26 --> 00:32
Mae’r fideo hwn yn trafod egwyddorion Ffrind nid Gelyn ar gyfer gwneud eich cofnodi’n bersonol a hygyrch.
00:33 --> 00:39
Siarad am gofnodi personol y mae Ffrind nid Gelyn, nid canlyniadau safonol neu sefydliadol.
00:41 --> 00:46
Rydym eisiau cofnodi’r pethau sy’n wirioneddol bwysig i’r person, yn eu hiaith eu hunain lle gallwn.
00:47 --> 00:50
Gadewch i ni gymryd enghraifft allan o gynllun cymorth.
00:50 --> 00:54
Mae’r datganiad “Mae angen i Huw gydymffurfio â’i gynllun gofal”
00:54 --> 00:58
yn annhebygol o adlewyrchu’r pethau sy’n bwysig i’r unigolyn.
00:59 --> 01:03
Mae’n fwy tebygol o adlewyrchu nod proffesiynol neu sefydliadol.
01:04 --> 01:08
Gallai canlyniad mwy personol a thebygol ddarllen fel hyn:
01:09 --> 01:13
Mae Huw eisiau aros yn y cartref plant oherwydd mae’n ymddiried yn y staff
01:13 --> 01:16
ac yn hoffi’r plant eraill, sydd i gyd yn iau na fo.
01:18 --> 01:23
Mae’n deall y bydd angen iddo roi’r gorau i yfed, fydd yn ei helpu i reoli ei broblemau gwylltio,
01:23 --> 01:25
fel y mae ei gynllun gofal yn ei nodi.
01:26 --> 01:33
Mae hyn yn cysylltu i’r egwyddor y dylai cofnodi fod yn bersonol yn hytrach na bod canlyniadau pawb yr un fath.
01:34 --> 01:37
Mae mwy o enghreifftiau yn yr adnodd ysgrifenedig.
01:38 --> 01:44
Egwyddor arall yn Ffrind nid Gelyn yw cydnabod a chofnodi’r gwahanol fathau o ganlyniadau sy’n bwysig i bobl.
01:45 --> 01:49
Nid mater o newid neu wella popeth yw canlyniadau bob tro.
01:50 --> 01:53
Gall canlyniadau hefyd gynnwys cynnal ansawdd bywyd
01:53 --> 01:57
neu ganlyniadau proses, yn ymwneud â sut y mae pobl yn cael cymorth.
01:59 --> 02:03
Gallech feddwl am ganlyniad sy’n ymwneud â chynnal ansawdd bywyd.
02:04 --> 02:07
Neu feddwl am ganlyniad proses, fel yn yr enghraifft ganlynol:
02:08 --> 02:13
“Mae fy ngweithiwr cymorth yn gwneud i mi deimlo’n dda amdanaf fy hun, fy mod yn gallu gwneud pethau.”
02:14 --> 02:20
Gall yr enghreifftiau byr hyn ddweud llawer wrthym am y pethau sy’n bwysig a sut y mae pobl eisiau cael eu cefnogi.
02:21 --> 02:29
Ar yr un thema o wneud y cofnodi’n bersonol a hygyrch, egwyddor arall yw pwysleisio cryfderau pobl ond gan adnabod y prif risgiau.
02:31 --> 02:35
Gyda hwn, gallwn weld rhan o gynllun ffocws teulu mwy yn Ffrind nid Gelyn.
02:36 --> 02:38
Mae’r cynllun yn cynnwys risgiau a chryfderau.
02:39 --> 02:46
Un enghraifft o risg yn y cynllun yw “Yn yr ysgol, mae Aled fel arfer yn dda iawn. Ond pan fydd yn gwylltio,
02:46 --> 02:51
gall ei ymddygiad arwain at yr ysgol yn ffonio ei fam a gofyn iddi ddod i’w nôl.”
02:52 --> 02:58
Un enghraifft o gryfder yw “Mae Aled yn ddarllenwr ardderchog ac wedi darllen rhai llyfrau gwych.
02:58 --> 03:01
Mae eisiau dal ati i ddarllen llyfrau da.”
03:02 --> 03:08
Mae’r ffaith bod cryfderau Aled wedi eu cofnodi’n ein helpu i wybod beth yw ei alluoedd a sut orau i’w gefnogi.
03:10 --> 03:16
Gan barhau’r thema o gadw’r cofnodi’n bersonol a hygyrch, rydym hefyd eisiau gwneud y cofnodi’n glir a chryno.
03:17 --> 03:23
Weithiau gall llai o eiriau ddweud mwy, yn enwedig pan gânt eu hysgrifennu gan y person ei hun.
03:24 --> 03:31
Gall gor-gofnodi ddigwydd oherwydd gor-boeni y bydd cofnodion yn cael eu craffu am resymau cyfreithiol neu gydymffurfio.
03:31 --> 03:35
Mae’n golygu bod gwybodaeth bwysig yn cael ei cholli.
03:36 --> 03:41
Gall fod yn ddefnyddiol iawn gweithio gyda’ch tîm i helpu eich gilydd i gofnodi’n gryno.