C1. Ydych chi’n cytuno â’n cynnig bod gweithwyr gofal cymdeithasol nad ydynt yn meddu ar y cymwysterau cydnabyddedig ond sydd â digon o brofiad rheoli ac sydd wedi cofrestru i gwblhau’r cymhwyster lefel 4 neu lefel 5 o fewn 3 blynedd i gofrestru, yn gallu cofrestru i fod yn rheolwr gofal cymdeithasol?
Eich ymateb chi oedd:
Ydym: 77 y cant
Nac ydym: 23 y cant
Fe wnaethoch chi ddweud y byddai’r cynnig o fudd o ran denu rheolwyr newydd ac y bydd yn rhoi cyfleoedd i reolwyr symud o leoliadau rheoledig eraill.
C2. Ydych chi’n cytuno â’n cynnig bod gweithwyr gofal cymdeithasol yr oedd yn ofynnol iddynt gwblhau’r cymhwyster lefel 2 neu lefel 3 a restrir yn y fframwaith cymwysterau o fewn y cyfnod cofrestru tair blynedd cyntaf, nawr yn cael hyd at chwe blynedd (dros ddau gyfnod cofrestru o dair blynedd) i gwblhau’r cymhwyster?
Eich ymateb chi oedd:
Ydym: 68 y cant
Nac ydym: 32 y cant
Dywedodd y rhan fwyaf ohonoch chi wrthym fod caniatáu mwy o amser i gwblhau’r cymwysterau yn syniad da ac y bydd y newid hwn yn cael effaith gadarnhaol ar lesiant.
C3. Ydych chi’n cytuno â’n cynnig bod gweithwyr preswyl mewn ysgolion arbennig yn cofrestru gan ddefnyddio’r cymwysterau a restrir?
Eich ymateb oedd:
Ydym: 89 y cant
Nac ydym: 11 y cant
C4. Ydych chi’n cytuno â’n cynnig bod gweithwyr preswyl mewn ysgolion arbennig nad oes ganddynt un o’r cymwysterau cydnabyddedig yn cofrestru gan ddefnyddio'r llwybr asesiad gan gyflogwr?
Eich ymateb chi oedd:
Ydym: 89 y cant
Nac ydym: 11 y cant
C5. Ydych chi’n meddwl bod y safonau a’r disgwyliadau ar gyfer gweithwyr a nodir yn y canllawiau ymarfer ar gyfer gofal plant preswyl yn rhesymol ac yn gyraeddadwy?
Eich ymateb chi oedd:
Ydym: 91 y cant
Nac ydym: 9 y cant
C6. Ydych chi’n cytuno â’n cynnig bod rheolwyr preswyl mewn ysgolion arbennig yn cofrestru gan ddefnyddio’r cymwysterau a restrir?
Eich ymateb chi oedd:
Ydym: 91 y cant
Nac ydym: 9 y cant
C7. Ydych chi’n cytuno â’n cynnig bod gweithwyr preswyl mewn ysgolion arbennig nad oes ganddynt un o’r cymwysterau cydnabyddedig yn cofrestru gan ddefnyddio'r llwybrau cofrestru eraill?
Eich ymateb chi oedd:
Ydym: 81 y cant
Nac ydym: 19 y cant
C8. Ydych chi’n meddwl bod y safonau a’r disgwyliadau ar gyfer rheolwyr a nodir yn y canllawiau ymarfer yn rhesymol ac yn gyraeddadwy?
Eich ymateb chi oedd:
Ydym: 93 y cant
Nac ydym: 7 y cant
C9. Sut bydd ein cynigion yn effeithio ar y Gymraeg, yn benodol ar y canlynol:
- cyfleoedd i bobl ddefnyddio’r Gymraeg
- peidio â thrin y Gymraeg yn llai ffafriol na’r Saesneg.
Sut gallem ni gynyddu’r effeithiau cadarnhaol neu leihau’r rhai negyddol?
Fe ddywedoch chi:
“Gobeithio y bydd mwy o ymwybyddiaeth o bwysigrwydd y Gymraeg ac efallai annog pobl sy’n byw ac yn gweithio yng Nghymru sydd ddim yn siarad Cymraeg i fod â’r hyder i geisio dysgu’r Gymraeg, hyd yn oed os mai dim ond ychydig o eiriau neu ymadroddion fyddai hynny.”
“Ni ddylai gael unrhyw effaith negyddol ar y defnydd o’r Gymraeg a dylid gweld effaith fwy cadarnhaol gan fod y Cynnig Rhagweithiol yn rhan naturiol o ddarparu cymwysterau yng Nghymru.”
Awgrymodd nifer o bobl y byddai’n ddefnyddiol cael mynediad at adnoddau Cymraeg y gallai staff eu defnyddio.
C10. Ydy’r safonau yn effeithio ar y rheini sydd â nodweddion gwarchodedig? Y nodweddion gwarchodedig yw oedran, anabledd, ailbennu rhywedd, priodas a phartneriaeth sifil, beichiogrwydd a mamolaeth, hil, crefydd neu gred, rhyw a chyfeiriadedd rhywiol.
Fe ddywedoch chi:
“Rwy’n teimlo y bydd y cynigion yn darparu ar gyfer y rheini sydd â nodweddion gwarchodedig – yn benodol, oedran, anabledd, a beichiogrwydd a mamolaeth oherwydd gall y rhain effeithio ar sut mae unigolion yn datblygu o ran eu cymhwyster. Y rheswm am hyn yw efallai y bydd angen cymorth ychwanegol arnynt i gwblhau eu cymhwyster, felly efallai y bydd yn cymryd mwy o amser iddynt.”
“Yr hyn a fyddai o fudd i bobl ag anawsterau dysgu/lefelau isel o lythrennedd sy’n gweithio yn y sector yw cyflwyno cymhwyster Lefel 1 cydnabyddedig a fyddai’n caniatáu iddynt gofrestru i barhau i weithio yn y sector a chael cymhwyster realistig. Mae gan lawer o weithwyr lawer i’w gynnig i’r gweithlu ond mae’r ffaith eu bod yn gorfod ennill cymhwyster yn peri iddynt beidio gwneud hynny, yn enwedig gweithwyr sydd wedi bod yn y sector a'r tu allan i fyd addysg ers blynyddoedd lawer.”
Roedd nifer uchel o ymatebion a oedd yn awgrymu y byddai caniatáu chwe blynedd i gwblhau’r cymhwyster yn cael effaith gadarnhaol ar y rheini sydd â nodweddion gwarchodedig.